Báo Đồng Nai điện tử
En

Thiệt hại hàng tỷ đồng trước thông tin sử dụng chất cấm cho heo

10:04, 17/04/2012

(ĐN) - Ngày 17-4, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh phối hợp với Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng; Hội Hóa học Đồng Nai; Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai tổ chức Hội thảo khoa học về Sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi an tòan.

(ĐN) - Ngày 17-4, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh phối hợp với Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng; Hội Hóa học Đồng Nai; Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai tổ chức Hội thảo khoa học về Sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi an tòan. Tham dự buổi hội thảo có hơn 200 đại biểu là nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp và người chăn nuôi.

Quang cảnh buổi hội thảo
Quang cảnh buổi hội thảo

Tại hội thảo, một số vấn đề như: kiểm tra, xử lý đối với chất cấm trong chăn nuôi; thông tin về các chất cấm...đã được các đại biểu đặc biệt quan tâm. Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai cho biết, nhiều doanh nghiệp chăn nuôi đã bị thiệt hại hàng tỷ đồng mỗi tháng trước thông tin này và thiệt hại của người dân chăn nuôi còn lớn hơn rất nhiều. Các khâu chăn nuôi, giết mổ và cung cấp thịt heo trên thị trường thời gian qua chưa có sự gắn kết, khiến cho cả người tiêu dùng và người chăn nuôi đều bị thiệt thòi.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Mai, nguyên Viện phó Viện vệ sinh y tế công cộng trình bày tác hại của chất cấm tồn dư trong thịt heo
Bác sĩ Nguyễn Xuân Mai, nguyên Viện phó Viện vệ sinh y tế công cộng trình bày tác hại của chất cấm tồn dư trong thịt heo

Được biết, tính đến nay, các đoàn kiểm tra về chất cấm trong chăn nuôi của tỉnh đã kiểm tra 14 công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi và lấy 6 mẫu đưa đi xét nghiệm đang chờ kết quả; kiểm tra 89 cửa hàng kinh doanh thuốc thú y, phát hiện 11 trường hợp vi phạm và lấy một số mẫu thuốc gửi đi xét nghiệm. Ngoài ra, đoàn còn lấy 106 mẫu thức ăn chăn nuôi, nước tiểu, Premix, thịt heo tại các cơ sở chăn nuôi, giết mổ, kết quả phân tích có 16 mẫu có sử dụng chất cấm.

Vân Nam

 

 

 

Tin xem nhiều