Báo Đồng Nai điện tử
En

Bà Ba bán hủ tiếu đêm ở chợ Biên Hòa

10:04, 06/04/2012

Gánh hủ tiếu đêm của bà Ba đã hiện diện ở chợ Biên Hòa hơn 30 năm qua. Tuy hàng ăn của bà chất lên chỉ đầy một đôi quang gánh nhưng có đủ các món bình dân như: hủ tiếu, mì, bánh canh, bún gạo.

Gánh hủ tiếu đêm của bà Ba đã hiện diện ở chợ Biên Hòa hơn 30 năm qua. Tuy hàng ăn của bà chất lên chỉ đầy một đôi quang gánh nhưng có đủ các món bình dân như: hủ tiếu, mì, bánh canh, bún gạo. Hàng ngày, khoảng 6 giờ chiều, bà đã chuẩn bị quang gánh, theo xe ba gác từ phường Bửu Hòa ra góc vỉa hè trên đường Phan Chu Trinh, ngồi bán đến 11 giờ đêm mới nghỉ. Bà Ba đã qua tuổi 70 nhưng vẫn không bỏ buổi chợ nào.

Bà Ba đang bán hủ tiếu đêm tại chợ Biên Hòa. Ảnh: B. NGUYÊN
Bà Ba đang bán hủ tiếu đêm tại chợ Biên Hòa. Ảnh: B. NGUYÊN

Ba mất khi mới lên 5 tuổi nên từ nhỏ cô bé Lê Thị Tâm đã phụ mẹ trong việc buôn bán. Lớn lên, cô vẫn theo nghề của mẹ. Lập gia đình, lần lượt 6 người con chào đời, bà Tâm phải bươn chải cùng chồng nuôi con. Thời gian đầu, bà bán mắm cá trong chợ rồi chuyển sang bán hàng ăn. Buôn gánh bán bưng làm gì có tiền mở tiệm nên bà chọn bán hàng vỉa hè. Hồi đó, gánh hàng của bà “ăn theo” chợ cá hoạt động về đêm, khách hàng chủ yếu là những người lao động ở khu chợ này. Giờ chợ Biên Hòa không còn cảnh tấp nập khi đêm về như trước. Nhưng bà Ba vẫn gắn bó với góc chợ này vì còn nhiều khách quen thường xuyên ghé ủng hộ.

Nêm nếm vừa ăn, giá cả bình dân, người bán hàng dễ tính là nhận xét của những khách quen của gánh hủ tiếu bà Ba. Bán hàng ăn cực lắm nhưng nhờ đó bà nuôi được con cái trưởng thành. Giờ buôn bán ngày càng khó khăn, mỗi ngày chỉ kiếm được vài chục đồng lời nhưng bà Ba vẫn gắn bó với công việc mình đã theo gần trọn đời người.

Bình Nguyên

 

 

 

Tin xem nhiều