Báo Đồng Nai điện tử
En

Chợ Bàu Hàm xuống cấp nghiêm trọng

10:09, 05/09/2011

Hàng chục tiểu thương ở chợ Bàu Hàm, huyện Trảng Bom đang rất bức xúc về tình trạng chợ xuống cấp và gây ô nhiễm môi trường đến mức báo động.

 

Hàng chục tiểu thương ở chợ Bàu Hàm, huyện Trảng Bom đang rất bức xúc về tình trạng chợ xuống cấp và gây ô nhiễm môi trường đến mức báo động.

Chợ Bàu Hàm được xây dựng cách đây gần 20 năm, có diện tích khoảng 500m2 với 30 sạp bán hàng phục vụ người dân ở 2 xã Bàu Hàm và Sông Thao. Do xây dựng đã lâu nên đến nay nhiều hạng mục đã bị hư hỏng và không còn phù hợp như: hành lang lưới điện và khu buôn bán không đảm bảo an toàn, đặc biệt là rác thải ảnh hưởng đến nhiều hộ dân sinh sống gần chợ. Khu vực xuống cấp nhiều nhất nằm ở cuối chợ với những thanh gỗ treo lơ lửng ngay trên đầu có thể rơi xuống bất cứ lúc nào, còn tôn lợp mái chợ đã gỉ sét và thủng lỗ chỗ. Nhiều tiểu thương ở đây bức xúc cho biết, trời nắng thì rất nóng, còn trời mưa nước dột không có lối thoát, gây ngập úng dâng cao. Bà Trần Thị Hường, tiểu thương chợ Bàu Hàm, bức xúc: “Tôi kinh doanh tại chợ này 17 năm rồi. Mấy năm nay,  chợ xuống cấp nhiều quá cũng không thấy ai sửa chữa, tu bổ!”.

Một góc chợ Bàu Hàm đã xuống cấp. Ảnh: THU TRÀ
Một góc chợ Bàu Hàm đã xuống cấp. Ảnh: THU TRÀ

Có thể thấy chợ Bàu Hàm đã xuống cấp từ “nóc xuống nền”. Ngay dưới nền chợ xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi đọng nước đen xì  lại nằm gần bãi rác sình lầy quanh năm. Nơi này trước đây là  khu vực bán hàng ăn uống nhưng do quá bẩn và ô nhiễm nên nhiều hàng ăn phải bỏ nghề vì ế ẩm. Còn người dân cũng không dám đi qua khu vực này do mùi hôi bốc lên nồng nặc. Chị Ma Chánh Kíu, người dân xã Bàu Hàm, nói: “Chúng tôi hàng ngày đi chợ Bàu Hàm, chứng kiến cảnh chợ vừa dơ bẩn, lại xuống cấp quá tệ hại”.

Ông Nguyễn Văn Thật, Phó chủ tịch UBND Xã Bàu Hàm,  cho biết: “Trên thực tế chợ Bàu Hàm đã xuống cấp nghiêm trọng. Xã cũng có kế hoạch xây dựng chợ mới nhưng hiện tại  chưa tìm được quỹ đất. Để khắc phục tình trạng hư hỏng và gây ô nhiễm, sắp tới chúng tôi sẽ cho sửa chữa nâng cấp lại  chợ…”.

Thu Trà

 

Tin xem nhiều