Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghe nhìn

11:05, 22/05/2015

Trong Phật điện ở chùa thường thấy tượng bồ tát nghìn mắt, nghìn tay. Người mẹ giải thích cho con gái: "Đấy là hình tướng ca Chun Đề B tát, còn gi là Thiên th Thiên nhãn B tát. Nghìn mt để nhìn thu, hiu thu mi vic; nghìn tay để làm được nhiu vic giúp đời".

Trong Phật điện ở chùa thường thấy tượng bồ tát nghìn mắt, nghìn tay. Người mẹ giải thích cho con gái: Đấy là hình tướng ca Chun Đề B tát, còn gi là Thiên th Thiên nhãn B tát. Nghìn mt để nhìn thu, hiu thu mi vic; nghìn tay để làm được nhiu vic giúp đời”.

Cô gái chỉ tay, hỏi mẹ về 2 tượng khác, một đang che tai, một đang che mày, cùng rướn người về phía trước. Người mẹ giải thích: “Người che mày là Thiên lý nhãn đang nhìn ngoài nghìn dm. Người che tai là Thun phong nhĩ, đang lng nghe vn dm. C hai đều giúp cho B tát nghe nhìn thu đáo thế gian”.

Cô gái có vẻ hiểu ra, nhưng vẫn còn thắc mắc: “Má ơi! Sao B tát đã có thiên th thiên nhãn ri vn phi nh đến b h nghe nhìn ngoài nhìn dm để hiu thu đáo thế gian? Bây  gi, nhiu người b trên có trong tay đủ phương tin nghe nhìn li không nghe, không hiu s đời. Là sao vy, má?”. Người mẹ bối rối: “Hi vy, làm sao tr li được. Ai biết, nh tr li giùm”.

Có người biết, trả lời: “Chc là do người ta quen nghe nhìn bng ngón tay ch không bng mt, càng không bng trái tim”.

Trực Tử

Tin xem nhiều