Mấy ngày gần đây, giá trứng trên thị trường đã hạ nhiệt, song Người nông thôn (NNT) tui vẫn nghe nhiều bà con nông dân rôm rả bàn luận chuyện một số công ty nước ngoài, như: CP, Emivest “làm giá” khiến thị trường trứng rối loạn. Một vài nông dân nói với NNT tui:
Mấy ngày gần đây, giá trứng trên thị trường đã hạ nhiệt, song Người nông thôn (NNT) tui vẫn nghe nhiều bà con nông dân rôm rả bàn luận chuyện một số công ty nước ngoài, như: CP, Emivest “làm giá” khiến thị trường trứng rối loạn. Một vài nông dân nói với NNT tui:
- Mấy công ty nước ngoài cậy có thị phần lớn làm bất ổn thị trường trứng gà, bị siêu thị từ chối mua hàng, nông dân tụi tui thấy rất đúng.
- Như vậy mấy công ty đó mới có bài học để sau này không còn coi thường người tiêu dùng và làm giá nữa. Đồng thời, các công ty nước ngoài có ý làm ăn không lành mạnh cũng phải suy xét lại.
- Nông dân tụi tui thấy, mới chỉ hệ thống siêu thị Co.op từ chối trứng của CP là còn nhẹ tay.
- NNT tui nghe nói, một số cơ quan chức năng cũng đang vào cuộc. Vì việc làm bất ổn thị trường trứng là vi phạm Luật Cạnh tranh và công ty này cũng đã thừa nhận và không lý giải được việc tăng giá trứng liên tiếp.
- Theo nông dân tụi tui, sự việc này cơ quan quản lý cứ căn cứ theo pháp luật xử lý để làm gương cho các công ty có ý định làm bất ổn thị trường, đầy giá cao kiếm lời không chính đáng.
- Đương nhiên. NNT tui được biết không chỉ Công ty CP, tới đây Công ty Emivest cũng sẽ bị kiểm tra xem có tham gia vào việc tăng giá trứng bất hợp lý trong thời gian ngắn không.
- Nông dân tụi tui nghĩ mà tiếc cho Công ty CP...
- Chuyện này lạ nha. NNT tui mới nghe bà con nói phải xử lý nghiêm theo đúng pháp luật những vi phạm của công ty này mà.
- Chuyện tiếc và chuyện xử lý đâu có liên can với nhau? Nông dân tụi tui nói tiếc là tiếc cho thương hiệu của công ty này, bởi chuyện vừa qua cũng gây ảnh hưởng đến uy tín của CP trong mắt người tiêu dùng. Để xây dựng được thương hiệu như hôm nay, Công ty CP chắc phải đổ không ít tâm trí, công sức. Nếu cứ giữ cách làm ăn này, khác nào “mua danh ba vạn, bán danh ba đồng”.
- Âu cũng là bài học, không nên ỷ mình có thị phần lớn mà gây bất ổn cho thị trường. Các đại lý và người tiêu dùng tin tưởng chọn là vì công ty có uy tín, thương hiệu. Nếu không trân trọng điều này, người tiêu dùng cả nước cũng có thể sẽ quay lưng lại.
Người Nông Thôn