Báo Đồng Nai điện tử
En

30 tác phẩm đoạt giải cuộc thi viết "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới" lần thứ 2

08:04, 25/04/2023

Ngày 24-4, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới" lần thứ 2 năm 2022-2023; phát động cuộc thi viết "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới" lần thứ 3, năm 2023-2024.

Ngày 24-4, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ 2 năm 2022-2023; phát động cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ 3, năm 2023-2024.

Ban tổ chức cuộc thi lần thứ 2 đã nhận được hơn 640 tác phẩm báo chí của gần 40 cơ quan báo chí trong cả nước gửi tham dự, tăng cả số lượng tác phẩm và số lượng cơ quan báo chí so với cuộc thi lần thứ nhất.

Cuộc thi đã thu hút sự hưởng ứng tích cực của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà báo ở các cơ quan báo chí trong cả nước; đồng thời có sự tham gia của cán bộ lãnh đạo, quản lý, chỉ huy các cấp, đặc biệt lần đầu tiên có tác phẩm dự giải của người nước ngoài. Hầu hết các tác phẩm tham dự giải đã bám sát chủ đề, nội dung cuộc thi. Chất lượng tác phẩm tương đối đồng đều, nhiều bài thể hiện rõ tính phát hiện, đề cập vấn đề mới trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Hội đồng chung khảo với các nhà báo uy tín hàng đầu cả nước đã thống nhất lựa chọn 30 tác phẩm xuất sắc để trao 3 loại giải, gồm: Giải dành cho báo Trung ương; giải dành cho báo địa phương; giải dành cho tạp chí, trong đó có 3 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba và 12 giải khuyến khích. Ban tổ chức cũng quyết định tặng thưởng cho 1 tác phẩm xuất sắc của người nước ngoài và khen thưởng 3 tập thể cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm chất lượng tham dự cuộc thi.

Theo kế hoạch, lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ 2 sẽ được tổ chức vào ngày 26-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

TTXVN

Tin xem nhiều