Báo Đồng Nai điện tử
En

Nỗ lực vì một Biên Hòa ngày càng đẹp hơn

03:12, 19/12/2022

Trong năm 2022, Ban chấp hành Đảng bộ TP.Biên Hòa đã đề ra rất nhiều chỉ tiêu phải thực hiện trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và công tác dân vận.

Trong năm 2022, Ban chấp hành Đảng bộ TP.Biên Hòa đã đề ra rất nhiều chỉ tiêu phải thực hiện trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và công tác dân vận.

Một khu chung cư tại TP.Biên Hòa. Ảnh: Huy ANH
Một khu chung cư tại TP.Biên Hòa. Ảnh: Huy ANH

Đến nay hầu hết các chỉ tiêu đã được Đảng bộ thành phố lãnh đạo thực hiện đạt và vượt, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh.

Chỉnh trang lại đô thị

Ông Trương Vĩnh Hiệp, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa cho biết, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.Biên Hòa về các nhiệm vụ đột phá của nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó có xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, tập trung các công trình trọng điểm, chỉnh trang đô thị và các khu tái định cư trên địa bàn thành phố, thời gian qua Phòng Quản lý đô thị thành phố đã phối hợp các phường, xã rà soát quỹ đất công để cải tạo thành những mảng xanh - sạch - đẹp.

Theo Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh CAO TIẾN DŨNG, trong nhiệm kỳ này, Biên Hòa cố gắng định hình cho được bản sắc của Biên Hòa. Để làm được điều này, tất cả mọi người hãy dành tâm huyết của mình cùng nhau xây dựng Biên Hòa tươi đẹp lên, định hình cho được bản sắc riêng của Biên Hòa…

Phòng Quản lý đô thị còn tham mưu lãnh đạo thành phố cho cải tạo, nạo vét một số đầm để làm hồ điều hòa chống ngập. Đồng thời tiếp tục xử lý các điểm ngập, hiện ở Biên Hòa còn 16 điểm ngập, dự kiến năm 2023 sẽ xử lý xong các điểm ngập.

Công tác quản lý đất đai, quản lý xây dựng tiếp tục được Ban thường vụ Thành ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Vừa qua, Thành ủy Biên Hòa đã kiện toàn, củng cố Ban chỉ đạo kiểm tra, xử lý phân lô bán nền, xây dựng không phép, trái phép trên địa bàn thành phố. Năm 2022, thành phố đã xử phạt 415 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực quản lý đất đai; tình trạng vi phạm về quản lý đất đai, xây dựng đã giảm so với trước đây.

Ban Thường vụ Thành ủy còn thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện công tác bồi thường các dự án trên địa bàn thành phố, định kỳ 2 tuần/lần họp để đánh giá kết quả thực hiện các dự án công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố. Đến nay thành phố đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thực hiện 2 dự án: đường Hương lộ 2 nối dài; đường ven sông Đồng Nai, xây dựng công viên và kè sông Đồng Nai (từ cầu Hóa An đến giáp H.Vĩnh Cửu). Đối với dự án Đường ven sông Cái, đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản, thành phố đã phê duyệt phương án bồi thường 16 đợt, với diện tích 9,84ha.

Cùng với việc thực hiện các dự án, công trình chỉnh trang đô thị, xây dựng hạ tầng kỹ thuật để từng bước hoàn thiện diện mạo của thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy Biên Hòa đã chỉ đạo các ngành, đơn vị của thành phố thực hiện quyết liệt các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh. Kết quả năm 2022, thu ngân sách thành phố được hơn 4.762 tỷ đồng, đạt 111% so với dự toán tỉnh giao.

Định hình bản sắc của Biên Hòa

Phó bí thư thường trực Thành ủy Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt cho rằng, những kết quả mà Đảng bộ thành phố đạt được trong năm 2022 thể hiện sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên, hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Ban Thường vụ Thành ủy thường xuyên quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá cán bộ khách quan, toàn diện về năng lực, phẩm chất, hiệu quả công việc, từ đó bố trí cán bộ đúng vị trí, phát huy sở trường, năng lực của đội ngũ cán bộ. Kịp thời thay thế những cán bộ chưa phát huy tốt vai trò trách nhiệm, chuyên môn nghiệp vụ; chú trọng bố trí người đứng đầu cấp ủy, chính quyền có bản lĩnh chính trị, tinh thần quyết đoán, dám nghĩ, dám làm, trách nhiệm, kỷ cương vì lợi ích chung của nhân dân.

Bên cạnh những kết quả đạt được nêu trên, tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP.Biên Hòa mới đây, nhiều ý kiến nhận định, vẫn còn rất nhiều việc Biên Hòa phải tập trung thực hiện để xứng tầm vị thế đô thị loại I. Chẳng hạn như việc chỉnh trang đô thị vẫn còn manh mún, chủ yếu mới chỉnh trang cục bộ vì cơ sở hạ tầng ở Biên Hòa đã quá cũ. Công tác quy hoạch chung của thành phố còn chậm, vì thế thành phố cần đẩy nhanh công tác quy hoạch để thu hút đầu tư cho phát triển thành phố…

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết, năm 2022 Biên Hòa là địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công cao so với các địa phương khác của tỉnh. Tuy nhiên, Biên Hòa phải tiếp tục tập trung công tác giải phóng mặt bằng để thi công được những dự án công trình trọng điểm đúng như kế hoạch của tỉnh và thành phố đã đề ra, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và TP.Biên Hòa nói riêng. Để triển khai được các dự án cần chú ý công tác dân vận, nắm tình hình và giải quyết kiến nghị của người dân, hạn chế các vấn đề phức tạp. Khi thực hiện công trình nào thì tập trung làm dứt điểm công trình đó, không được khởi công xong thấy khó lại để đó rồi làm cái khác…

Phương Hằng

Tin xem nhiều