Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa: Tiếp dân và giải quyết ý kiến, kiến nghị của dân đúng quy định

08:01, 11/01/2022

(ĐN)- Thành ủy Biên Hòa cho biết, trong năm 2021, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, toàn tỉnh phải thực hiện giãn cách xã hội trong nhiều tháng, tạm dừng các hoạt động không cần thiết, song công tác tiếp dân, giải quyết ý kiến, kiến nghị của nhân dân của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và Ban Tiếp công dân của TP.Biên Hòa cơ bản đạt yêu cầu đề ra.

(ĐN)- Thành ủy Biên Hòa cho biết, trong năm 2021, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, toàn tỉnh phải thực hiện giãn cách xã hội trong nhiều tháng, tạm dừng các hoạt động không cần thiết, song công tác tiếp dân, giải quyết ý kiến, kiến nghị của nhân dân của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và Ban Tiếp công dân của TP.Biên Hòa cơ bản đạt yêu cầu đề ra.

Theo đó, trong 11 tháng của năm 2021, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa đã tiếp 4 lượt công dân và Ban Tiếp công dân của thành phố tiếp công dân 541 lượt. Tổng số đơn thư mà thành phố đã nhận được trong năm qua là 456 đơn; trong đó, 230 đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố, số đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố là 226 đơn. Kết quả, đã giải quyết 142 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh; số còn lại đang giải quyết.

Đối với đồng chí Bí thư Thành ủy Biên Hòa, đã tiếp 4 lượt công dân có khiếu nại về việc bồi thường, hỗ trợ tái định cư để thực hiện các dự án trên địa bàn TP.Biên Hòa. Đồng thời, Ban Thường vụ Thành ủy đã thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện Quy định 11-QĐi/TW ngày 18-2-2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản, kiến nghị của dân tại 4 cấp ủy cơ sở Đảng. Qua kiểm tra đã kịp thời chấn chỉnh những hạn chế trong thực hiện Quy định 11-QĐi/TW và chỉ đạo giải pháp khắc phục những hạn chế.

Quỳnh Trang

Tin xem nhiều