Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỳ vọng bầu ra những cán bộ có tâm, có tầm, có tư duy đổi mới, sáng tạo

04:01, 29/01/2021

Ngày 28-1,  Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tiếp tục thảo luận các văn kiện đại hội và nghe báo cáo của Ban chấp hành Trung ương khóa XII về công tác nhân sự Ban chấp hành Trung ương khóa XIII.

Ngày 28-1,  Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tiếp tục thảo luận các văn kiện đại hội và nghe báo cáo của Ban chấp hành Trung ương khóa XII về công tác nhân sự Ban chấp hành Trung ương khóa XIII. Vấn đề công tác nhân sự của đại hội nhận được sự đặc biệt quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên, người dân trên cả nước, trong đó có Đồng Nai.

Dự án Cảng hàng không quốc tế  Long Thành giai đoạn 1 vào tháng 9-2020 .Ảnh: Phạm Tùng
Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 vào tháng 9-2020 .Ảnh: Phạm Tùng

Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bùi Thị Yến:

Làm tốt khâu “then chốt” của “then chốt”

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại, được toàn Đảng, toàn quân, toàn dân mong đợi, quan tâm, đặc biệt là công tác nhân sự của đại hội. Trong báo cáo văn kiện đại hội do Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trình bày trong phiên khai mạc chính thức ngày 26-1 đã tổng kết rút ra 5 bài học kinh nghiệm quan trọng sâu sắc, có tính chất quyết định thành công trong công tác lãnh đạo của Đảng. Trong đó, bài học làm tốt công tác xây dựng Đảng được coi là khâu “then chốt” quyết định thành công trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt trong năm 2020 vừa lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, góp phần nâng tầm vị thế đất nước.

Tôi tin tưởng sâu sắc và kỳ vọng đại hội tiếp tục đưa ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng, đặc biệt lựa chọn, bầu cử được đội ngũ những đồng chí lãnh đạo vào Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương hội đủ các yếu tố: đức, tâm, tầm, tài để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Tôi tin tưởng qua nhiều hội nghị của Đảng, nhất là Hội nghị Trung ương 15 (khóa XII), chuẩn bị cho đại hội đã bàn thảo kỹ các phương án về nhân sự để lựa chọn bầu cử các đại biểu xứng đáng, thực hiện tốt khâu “then chốt” của “then chốt”, tiếp tục lãnh đạo, đưa đất nước đạt nhiều thành tựu mới trong thời gian tới.

Tôi mong muốn đại hội thảo luận giải pháp làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về mọi mặt, nhất là về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế; tăng cường tuyên truyền, vận động, thuyết phục, tạo sự thống nhất và đồng thuận khi tổ chức thực hiện. Đồng thời, bàn các giải pháp đổi mới, kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị các cấp phải xuất phát từ thực tiễn, có kế hoạch và lộ trình cụ thể phù hợp thực tiễn từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Công tác cán bộ phải kết hợp hài hòa giữa kế thừa, ổn định với đổi mới tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế; cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới…

Phó bí thư Tỉnh đoàn Hồ Hồng Nguyên:

Lựa chọn những cán bộ có tâm và có tầm

Có thể nói, trong nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã dành nhiều thời gian, công sức cho công tác xây dựng Đảng, trong đó có công tác cán bộ. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, công tác này đã được tiến hành chặt chẽ, bài bản. Điều này được thể hiện ở việc Ban chấp hành Trung ương Đảng đã xem xét, quyết định ban hành Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; xem xét, cho ý kiến về việc giới thiệu nhân sự quy hoạch Ban chấp hành Trung ương Đảng nhiệm kỳ 2021-2026. Trên cơ sở chỉ đạo của Trung ương, các địa phương, cơ quan đơn vị được phân bổ cơ cấu, số lượng đã nghiêm túc triển khai thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Các đồng chí được giới thiệu quy hoạch đều được cơ quan, đơn vị đánh giá tốt về phẩm chất, đạo đức, lối sống, năng lực công tác, uy tín…

Vì vậy, tôi mong muốn các đại biểu tham dự đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn những đồng chí xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong cả nước.

Dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng cũng đã nêu rõ, nhân sự lãnh đạo quản lý là vấn đề “then chốt của then chốt” trong công tác xây dựng Đảng, là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng. Do đó, những đồng chí được lựa chọn vào vị trí lãnh đạo, nhất là những vị trí lãnh đạo then chốt phải là những người có tâm, có tầm, có phẩm chất, đạo đức, lối sống tốt, là trung tâm của sự đoàn kết, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Phó trưởng ban Dân tộc tỉnh Thổ Út:

Tiếp tục có chính sách cụ thể để nâng cao đời sống của người dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, Đảng, Chính phủ, Quốc hội có những chiến lược, quyết sách, dự án, chương trình ưu tiên đầu tư cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số; quan tâm, tập trung nguồn lực vốn đầu tư nhằm thúc đẩy vùng đồng bào dân tộc thiểu số về hạ tầng, kinh tế, xã hội. Đặc biệt, quan tâm và ưu tiên phát triển GD-ĐT, văn hóa, y tế, khuyến nông.

Tôi mong rằng, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ bầu ra những đồng chí lãnh đạo chủ chốt tiếp tục có những quyết sách chiến lược quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số; có những chính sách cụ thể để nâng cao đời sống của người dân tộc thiểu số; từng bước thu hẹp khoảng cách giữa các dân tộc; tập trung nguồn lực đẩy mạnh phát triển sản xuất, giảm nghèo; tăng cường đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đào tạo bồi dưỡng, bố trí sử dụng hợp lý đội ngũ cán bộ là đồng bào các dân tộc thiểu số. Nhất là tiếp tục giữ vững khối đại đoàn kết các dân tộc.

TS Vũ Thị Nghĩa, giảng viên Trường Chính trị Đồng Nai:

Kiên quyết chống mọi biểu hiện “lợi ích nhóm” trong lựa chọn nhân sự

Ngay từ đầu nhiệm kỳ khóa XIII, Ban chấp hành Trung ương đã xác định công tác cán bộ rất quan trọng, là nhiệm vụ “then chốt” của “then chốt”. Theo dõi công tác nhân sự của Đại hội XIII cho thấy, Đảng đã thực hiện rất nghiêm túc, từng bước, thận trọng và đúng quy trình. Trên cơ sở tổng kết kinh nghiệm và bài học chuẩn bị nhân sự của các đại hội trước, Đảng đã chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân sự đại hội nhiệm kỳ lần này; kiên quyết chống mọi biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ, bè phái “lợi ích nhóm”, chạy chức, chạy quyền…

Với cách làm bài bản, chặt chẽ, khoa học cùng với quyết tâm của Đảng, thể hiện trong chủ đề đại hội là Đoàn kết, Dân chủ, Kỷ cương, Sáng tạo, Phát triển, tôi hy vọng và tin tưởng đại hội lần này rất dân chủ, các đại biểu rất trách nhiệm, sáng suốt lựa chọn những người thật sự tiêu biểu về trí tuệ, có tư duy đổi mới, sáng tạo, có uy tín, bản lĩnh và tầm nhìn chiến lược vào Ban chấp hành Trung ương. Với cơ cấu nhân sự như dự kiến, tôi tin tưởng Ban chấp hành Trung ương khóa XIII sẽ là một tập thể có đủ tâm, đủ tầm, có đủ nhiệt huyết để chuyển hóa những khó khăn, thách thức của đất nước thành những thời cơ đưa đất nước bước vào thời kỳ mới, phát triển toàn diện, bền vững.

Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo, tôi tin tưởng, đại hội sẽ thành công tốt đẹp, đưa ra những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ, sáng suốt và đồng sức, đồng lòng; Đảng sẽ lãnh đạo nhân dân vượt qua thách thức để thực hiện khát vọng đến năm 2025, Việt Nam là nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại và đến năm 2045, trở thành nước phát triển, thu nhập cao hoàn toàn có thể thành hiện thực.

Bà Trần Hạnh, giảng viên Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai:

Nhân sự phải là trung tâm đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động trong Đảng

Là một đảng viên, tôi luôn tin tưởng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp, sáng suốt lựa chọn những đồng chí có bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ đức, đủ tài, năng động, sáng tạo. Đặc biệt, nhân sự bầu Ban chấp hành Trung ương phải thực sự là trung tâm sự đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động trong Đảng để lãnh đạo thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới đất nước, phát triển vượt bậc, sánh vai với bạn bè năm châu.

Bởi công tác cán bộ là “then chốt của then chốt”, nên tôi luôn kỳ vọng và bày tỏ tin tưởng sâu sắc, Đại hội lần thứ XII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp. Với tinh thần dân chủ, sáng tạo, trí tuệ, đổi mới, các đại biểu sẽ bầu chọn các đồng chí lãnh đạo có uy tín để đảm nhiệm vị trí đứng đầu; tiếp tục phát huy những cống hiến, đóng góp với Đảng, với cách mạng; đồng thời sẽ là những gương mặt tiêu biểu về trí tuệ, có tầm nhìn chiến lược tốt, có tư duy đổi mới, sáng tạo để xây dựng Việt Nam ngày một hùng cường, giàu mạnh sánh vai với các nước trên thế giới.

Công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng được Đảng thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Trong ảnh: Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng khu vực xây dựng

        Nhóm P.V (ghi)

Tin xem nhiều