Báo Đồng Nai điện tử
En

Sáng suốt lựa chọn những cán bộ ưu tú lãnh đạo đất nước phát triển

09:01, 29/01/2021

Ngày 29-1, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tiến hành công tác nhân sự. Dự kiến đến ngày 31-1, đại hội sẽ chính thức bầu Ban chấp hành (BCH) Trung ương Đảng khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Vấn đề nhân sự đại hội tiếp tục nhận được sự quan tâm đặc biệt của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Ngày 29-1, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tiến hành công tác nhân sự. Dự kiến đến ngày 31-1, đại hội sẽ chính thức bầu Ban chấp hành (BCH) Trung ương Đảng khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Vấn đề nhân sự đại hội tiếp tục nhận được sự quan tâm đặc biệt của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Các đại biểu Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai trao đổi bên lề đại hội. Ảnh: công nghĩa
Các đại biểu Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai trao đổi bên lề đại hội. Ảnh: Công Nghĩa

Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thanh (H.Nhơn Trạch) Trần Hoàng Sự:

Công tác nhân sự được đại hội chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, công phu

Qua theo dõi các phiên họp của Đại hội XIII trên báo chí, tôi thấy công tác nhân sự được đại hội chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, công phu. Các đại biểu có nhiều thời gian để nghiên cứu danh sách ứng cử, đề cử BCH Trung ương Đảng khóa XIII; thảo luận về tiêu chuẩn, cơ cấu BCH khóa XIII... Tôi tin rằng, các đại biểu được bầu đi dự Đại hội XIII của Đảng là những đảng viên tiêu biểu của các tỉnh, thành trong cả nước nên sẽ sáng suốt bầu ra những đồng chí lãnh đạo ưu tú, xứng đáng lãnh đạo đất nước phát triển.

Đồng thời, tôi cũng mong rằng, các đồng chí lãnh đạo BCH Trung ương Đảng khóa XIII tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tựu trên các mặt công tác của BCH Trung ương Đảng khóa XII, đặc biệt là công tác xây dựng Đảng theo đúng định hướng mà Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nêu rõ trong phiên khai mạc Đại hội XIII của Đảng là: tập trung xây dựng Đảng về đạo đức, tích cực đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực với phương châm “không có vùng cấm” trong quá trình đấu tranh phòng, chống tham nhũng và xử lý cán bộ, đảng viên vi phạm; phát huy thật tốt trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên theo phương châm chức vụ càng cao càng phải gương mẫu.

Chính làm tốt điều này, Đảng ta luôn giữ được niềm tin trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Cá nhân tôi kỳ vọng với quyết tâm cao của Đảng, công cuộc đấu tranh, phòng chống tham nhũng sẽ tiếp tục được triển khai quyết liệt để Đảng ngày càng mạnh, tiếp tục giữ vững uy tín của Đảng và tiếp tục tạo niềm tin cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Ông Đào Văn Minh, người uy tín trong đồng bào Chơro, xã Lâm San (H.Cẩm Mỹ):

Kỳ vọng tiếp tục có nhiều chính sách quan tâm đồng bào dân tộc thiểu số

Theo dõi những phiên làm việc của Đại hội XIII của Đảng qua báo chí, tôi bày tỏ tin tưởng sâu sắc đại hội sẽ thành công tốt đẹp, bầu được các vị lãnh đạo cao nhất lãnh đạo đất nước phát triển toàn diện.

Đại diện cho bà con người dân tộc Chơro ở xã Lâm San, tôi nhận thấy rằng, thời gian qua, Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành đã có sự quan tâm, đầu tư rất lớn cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), nhất là các DTTS vùng sâu, vùng xa như chúng tôi. Đặc biệt, qua tham luận của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến tại Đại hội XIII cho thấy, với sự lãnh đạo của Đảng, sự quan tâm của chính quyền các cấp, đến nay đời sống của đồng bào DTTS trong cả nước được nâng cao; cơ sở hạ tầng như: điện, đường, trường, trạm y tế... ở các khu vực có đồng bào DTTS tập trung sinh sống đều được quan tâm đầu tư, xây dựng.

Vì vậy, tôi rất mong các đồng chí lãnh đạo trong BCH Trung ương Đảng khóa XIII sẽ đặc biệt quan tâm triển khai các giải pháp để hỗ trợ vùng đồng bào DTTS tiếp tục vươn lên phát triển; duy trì và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Ông Bùi Hữu Chí, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ viễn thông Chí Thanh:

Xây dựng chiến lược đổi mới sáng tạo cho quốc gia

Tôi rất mong các đại biểu tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sáng suốt bầu ra được những đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, ngoài có tâm, có tầm, được tín nhiệm cao còn có tư duy đổi mới, sáng tạo để dẫn dắt đất nước phát triển theo đúng định hướng mà văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã chỉ ra. Trong đó có việc đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, nhất là những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, để khoa học và công nghệ thực sự là động lực chính của tăng trưởng kinh tế.

Theo tôi, đổi mới sáng tạo có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của quốc gia và doanh nghiệp. Nhất là trong giai đoạn hiện nay, Đảng, Nhà nước đang đặt sự đổi mới sáng tạo là động lực chính của tăng trưởng kinh tế, trung tâm của chiến lược phát triển. Những thành quả của cách mạng 4.0 đang tạo cơ hội cho chúng ta trong mọi lĩnh vực, nhất là kinh tế để có thể cạnh tranh, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.

Đối với cộng đồng doanh nghiệp, chúng tôi cần Nhà nước có sự hoạch định chiến lược và chính sách đổi mới quốc gia một cách rõ ràng, đặt ra những vấn đề ưu tiên trong phát triển của nền kinh tế. Song song đó là tạo lập môi trường pháp lý, thể chế cho hoạt động đổi mới sáng tạo, khuyến khích doanh nghiệp tự tin, tham gia vào cải tiến công nghệ, sáng tạo ra những phương thức kinh doanh mới.

Trong thực tế, để hoạt động đổi mới sáng tạo đi vào chiều sâu, hiệu quả cần rất nhiều yếu tố từ đầu tư nguồn lực cho khoa học - công nghệ, nghiên cứu phát triển, xây dựng thị trường đến các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp… Tôi mong rằng, các đồng chí lãnh đạo BCH Trung ương Đảng khóa XIII sẽ có những quyết sách đúng đắn để tạo sự đột phá trong phát triển khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững.

Bà Châu Thị Thanh Vân (P.Hòa Bình, TP.Biên Hòa):

Tiếp tục lãnh đạo đất nước vượt khó, phát triển

Theo dõi thông tin Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tôi rất phấn khởi và đặt trọn niềm tin vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng trong thời gian qua đã đưa kinh tế - xã hội phát triển, đời sống nhân dân không ngừng nâng cao. Tôi mong rằng, các đại biểu sẽ bầu ra những đồng chí lãnh đạo của BCH Trung ương Đảng khóa XIII thực sự có đầy đủ phẩm chất, đạo đức, năng lực công tác, nhất là làm việc hết lòng vì nước, vì dân. Các đồng chí lãnh đạo BCH khóa mới sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, đưa đất nước vượt qua những khó khăn, thách thức, nhất là thời điểm hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Tôi mong rằng, trong nhiệm kỳ mới này, các đồng chí lãnh đạo Đảng sẽ tiếp tục đề ra đường lối, quyết sách hợp lý ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch Covid-19; khai thác có hiệu quả các nguồn lực, đưa kinh tế vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh để tiếp tục phát triển. Đồng thời, có những chiến lược trong phát triển nguồn nhân lực, cơ sở vật chất cho ngành Y tế để đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Anh Nguyễn Tiến Đạt, sinh viên Trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM (ngụ P.An Bình, TP.Biên Hòa):

Quan tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Qua theo dõi báo chí, tôi thấy tại các phiên thảo luận của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng bàn và thảo luận nhiều về vấn đề phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng và phát triển khoa học - công nghệ... Đây là một định hướng đúng đắn vì chỉ có đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao mới tạo nên những thế hệ lao động giỏi và có kỹ năng chuyên môn tốt, thích nghi được với yêu cầu công việc trong thời kỳ 4.0.

Tôi mong rằng, các đồng chí lãnh đạo BCH Trung ương Đảng khóa XIII sẽ lãnh đạo, chỉ đạo đưa ra những chính sách cụ thể hơn. Để cụ thể hóa những việc này, tôi cho rằng, cần gắn kết chặt chẽ ở 3 khâu: đào tạo, sử dụng, đãi ngộ; sao cho người được đào tạo đạt chuẩn sẽ có cơ hội phát huy hết khả năng và nhận được đãi ngộ xứng đáng. Như vậy, vừa giữ chân được thế hệ trẻ trong xây dựng đất nước, vừa tạo tiền đề, động lực cho thế hệ kế thừa.

Nhóm P.V (ghi)

Tin xem nhiều