Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm những công trình thanh niên...

04:10, 24/10/2019

Những ngày tháng 10 này, Đoàn Thanh niên các huyện, thành phố đồng loạt triển khai các công trình chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2020) và Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Những ngày tháng 10 này, Đoàn Thanh niên các huyện, thành phố đồng loạt triển khai các công trình chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2020) và Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đoàn viên thanh niên huyện Trảng Bom ra quân thực hiện thắp sáng đường giao thông nông thôn ở xã Trung Hòa
Đoàn viên thanh niên huyện Trảng Bom ra quân thực hiện thắp sáng đường giao thông nông thôn ở xã Trung Hòa. Ảnh:V.Truyên

Những công trình do thanh niên thực hiện đều được vận động từ nguồn xã hội hóa, gắn liền công tác an sinh xã hội, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

* Nhiều công trình ý nghĩa

Chị Trần Thị Thìn, Bí thư Huyện đoàn Trảng Bom cho biết, từ nay đến cuối năm, Huyện đoàn sẽ thực hiện nhiều đợt ra quân Ngày chủ nhật xanh. Công việc cụ thể là phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường với mục tiêu đặt ra là 86km đường giao thông nông thôn được thu gom rác thải, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, bóc xóa quảng cáo rác... Đồng thời, Đoàn Thanh niên cũng nhận nhiệm vụ thắp sáng 2 tuyến đường ở xã Thanh Bình và xã Trung Hòa.

Đến nay, Huyện đoàn đã bắt đầu triển khai các phần việc này và được người dân đánh giá cao. Ông Nguyễn Văn Trung (ngụ ấp Bàu Cá, xã Trung Hòa) cho hay: “Con đường của ấp còn thưa nhà cửa, nhiều đoạn hai bên đường là ruộng lúa nên việc vận động đóng góp để thắp sáng cả tuyến đường khá khó khăn. Việc Huyện đoàn vận động tiền rồi liên kết với các đơn vị làm hệ thống chiếu sáng cho cả tuyến đường khiến người dân rất phấn khởi”.

Còn với Huyện đoàn Nhơn Trạch, công trình thanh niên Vòng xe yêu thương được triển khai từ nay đến năm 2020 với mục tiêu trao tặng 50 xe đạp cho 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với trị giá trên 100 triệu đồng; đồng thời, Huyện đoàn cũng sẽ tìm kiếm các nguồn tài trợ để thực hiện 20 công trình nước sạch, xây tặng 3 căn nhà nhân ái cho các hộ dân khó khăn và tặng 50 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh nghèo.

Huyện đoàn Nhơn Trạch còn đề ra mục tiêu thực hiện thắp sáng, tạo cảnh quan, bảo vệ môi trường ở 5 tuyến đường nông thôn và xây dựng 1 cây cầu thanh niên tại xã Phước Khánh trị giá gần 300 triệu đồng.

* Nêu cao truyền thống uống nước nhớ nguồn

Một hoạt động không thể thiếu của các Huyện đoàn, Thành đoàn trong tổ chức công trình chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là tri ân gia đình chính sách, người có công.

Anh Nguyễn Minh Hiếu, Bí thư Thành đoàn Biên Hòa cho hay, từ nay đến đầu năm 2020, Thành đoàn sẽ trang bị 100 bộ trống đội cho các liên đội trường học trên địa bàn với kinh phí hơn 470 triệu đồng. Ngoài ra, Thành đoàn cũng tổ chức trồng, chăm sóc 1 ngàn cây xanh, thực hiện Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, vận động các nguồn lực trao tặng 500 phần quà cho các gia đình chính sách.

Trong đó, Huyện đoàn Nhơn Trạch đã nhận nhiệm vụ phụng dưỡng suốt đời 12 bà mẹ Việt Nam anh hùng đang sinh sống ở huyện bằng các hoạt động: thăm, tặng quà, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe; đồng thời tổ chức cho học sinh, sinh viên đang sinh sống, học tập trên địa bàn huyện tham gia vào các hoạt động thể hiện lòng tri ân đối với gia đình chính sách, người có công.

Huyện đoàn Trảng Bom cũng giao nhiệm vụ cho thanh niên địa phương phụ trách dọn dẹp vệ sinh, thắp hương định kỳ hằng tháng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện và Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa (U1). Huy động các nguồn lực xã hội hóa để tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho gia đình chính sách, người có công.

Riêng với Huyện đoàn Tân Phú, ngoài ra quân bảo vệ môi trường, chăm sóc gia đình chính sách, người có công, đây là lần đầu tiên đơn vị này tập trung thực hiện các hoạt động giáo dục truyền thống với hình thức, nội dung hoàn toàn mới dành cho đoàn viên, hội viên.

Chị Trương Thị Ngọc Giàu, Bí thư Huyện đoàn Tân Phú cho biết, Huyện đoàn sẽ tổ chức hội trại Tự hào thanh niên Tân Phú lần thứ nhất nhằm tuyên truyền về truyền thống, nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng, niềm tự hào cho cán bộ Đoàn - Hội. Ngoài ra, Huyện đoàn Tân Phú còn tổ chức liên hoan các nhóm nhảy thanh niên nhằm tạo sân chơi bổ ích để đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh giao lưu.

Một hoạt động khác cũng đang được Huyện đoàn Tân Phú gấp rút triển khai là Ngày hội Hương vị mùa xuân. Theo Bí thư Huyện đoàn Tân Phú Trương Thị Ngọc Giàu, điểm nhấn của hoạt động này là trong chương trình diễn ra cuộc thi gói bánh tét giữa 36 cơ sở Đoàn. Cặp bánh tét đoạt giải nhất sẽ được dâng lên các anh hùng liệt sĩ. Các cặp bánh tét còn lại được tặng kèm theo 200 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn. “Những món quà tuy nhỏ nhưng chứa đầy tình cảm ấm áp của đoàn viên, thanh niên, hy vọng sẽ mang đến niềm vui cho các gia đình trong dịp mừng Đảng, mừng xuân 2020" - chị Ngọc Giàu bày tỏ.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích