Ở huyện Xuân Lộc, các văn phòng tiếp dân ngoài việc được bố trí đội ngũ cán bộ có năng lực chuyên môn, đạo đức tốt để tiếp dân, việc đầu tư máy móc trang thiết bị hỗ trợ cũng được huyện quan tâm thực hiện đồng bộ.
Ở huyện Xuân Lộc, các văn phòng tiếp dân ngoài việc được bố trí đội ngũ cán bộ có năng lực chuyên môn, đạo đức tốt để tiếp dân, việc đầu tư máy móc trang thiết bị hỗ trợ cũng được huyện quan tâm thực hiện đồng bộ. Đồng thời, để tạo điều kiện thuận tiện cho việc theo dõi, giám sát tình hình hoạt động, UBND huyện còn lắp đặt hệ thống camera tại tất cả các văn phòng một cửa từ huyện đến cơ sở, niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng của cán bộ lãnh đạo để người dân kịp thời phản ánh những trường hợp tiêu cực.
Trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính, nội dung các hồ sơ, giấy tờ của người dân đến liên hệ đều được lưu vào sổ theo dõi công tác. Hồ sơ nào chưa trả được kết quả trong ngày, cán bộ tại bộ phận một cửa phải viết phiếu biên nhận và hẹn ngày trả kết quả trong thời gian sớm nhất. Trường hợp hồ sơ bị trễ hẹn thì đều có thư xin lỗi của cán bộ đến người dân. Ngoài ra, vào sáng thứ hai hàng tuần, UBND huyện đều tổ chức giao ban giữa bộ phận một cửa và các phòng ban chuyên môn nhằm soát xét lại công việc, kịp thời giải quyết vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc, cho biết huyện rất chú trọng việc làm rõ thông tin phản ánh của người dân về những trường hợp cán bộ có thái độ cũng như hành vi vòi vĩnh, nhũng nhiễu gây phiền hà cho nhân dân. Riêng đối với những hồ sơ trễ hẹn lần thứ 2 thì lãnh đạo cơ quan đơn vị phải có thư xin lỗi người dân, trong đó phải nêu rõ lý do trễ hẹn, đồng thời hẹn lại cụ thể ngày trả kết quả và ngày hẹn lần 2 không quá 10 ngày kể từ ngày viết thư xin lỗi. Riêng đối với cán bộ giải quyết hồ sơ bị trễ hẹn đến lần thứ 3 thì ngoài việc chịu các hình thức kỷ luật, còn buộc luân chuyển công tác.
Hải Đình