Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung tháo gỡ khó khăn, duy trì tốc độ tăng trưởng hợp lý và bền vững...

04:01, 15/01/2013

(ĐN)- Trong hai ngày: 14 và 15-1, tại hội trường Tỉnh ủy đã diễn ra Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 11 (khóa IX), nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 02 của Tỉnh ủy...

(ĐN)- Trong hai ngày: 14 và 15-1, tại hội trường Tỉnh ủy đã diễn ra Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 11 (khóa IX), nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 02 của Tỉnh ủy về thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2012; thông qua nghị quyết, chương trình công tác năm 2013; đồng thời tiến hành khen thưởng các đảng bộ trực thuộc tỉnh có thành tích trong năm qua. Đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

>>> Xem Video Clip

>>> Phát biểu bế mạc Hội nghị của Đ/c Trần Đình Thành

Đ/c Trần đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đ/c Trần đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

[links(left)]Thảo luận về kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2012, các đại biểu cho rằng năm qua, bằng sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy, những giải pháp thiết thực của chính quyền, sự nỗ lực của các ban, ngành, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ của tỉnh đều đạt và vượt mục tiêu Nghị quyết. Theo đó, đã có 38/45 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt, trong đó có 13 chỉ tiêu vượt mục tiêu nghị quyết đề ra. Đáng chú ý là GDP của tỉnh tăng cao gấp hơn 2 lần cả nước (12,1%); thu ngân sách trên 28 ngàn tỷ đồng, vượt 6% dự toán Trung ương giao; thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước đạt kết quả cao. Hoạt động giáo dục- đào tạo tiếp tục phát triển về quy mô và chuyển biến về chất lượng. Công tác an sinh xã hội được thực hiện đồng bộ bằng nhiều biện pháp, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh còn hơn 3%. Công tác vận động quần chúng và công tác xây dựng Đảng đạt những thành tựu quan trọng.

Đ/c Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy trao cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2012 cho 5 Đảng bộ trực thuộc tỉnh
Đ/c Bí thư Tỉnh ủy trao cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2012 cho 5 Đảng bộ trực thuộc tỉnh

Các đại biểu cũng đã nêu nhiều vấn đề và đưa ra các giải pháp để giải quyết những khó khăn hiện nay của tỉnh, như hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tìm các giải pháp để tạo bước đột phá trong đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, giải phóng mặt bằng; quy hoạch nông nghiệp, nông thôn mới; kiểm tra, kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm; công tác đào tạo nghề, chăm sóc sức khỏe nhân dân; công tác đảm bảo an ninh trật tự xã hội; nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể và chất lượng sinh hoạt chi bộ, tổ chức cơ sở Đảng.

Đ/c Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy
Đ/c Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen cho 11 Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy đã nêu ra 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và 20 nhóm giải pháp chủ yếu của năm 2013 mà toàn tỉnh phải thực hiện. Trong đó có việc phải tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, duy trì tốc độ tăng trưởng hợp lý, bền vững; Tiếp tục thực hiện hiệu quả các giải pháp để huy động các nguồn lực tạo bước đột phá trong đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng; Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, triển khai đồng bộ và hiệu quả các giải pháp để nâng cao đời sống nhân dân, nhất là giải quyết tốt các vấn đề về việc làm, giảm nghèo, chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân và công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền, đổi mới mạnh mẽ chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội các cấp; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất trong xây dựng Đảng, tập trung khắc phục những yếu kém, hạn chế sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cấp ủy, các ngành, các cấp, ngay từ quý I-2013 phải quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt việc phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ sắp tới.

Dịp này, Tỉnh ủy cũng đã trao cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2012 cho 5 Đảng bộ trực thuộc tỉnh (gồm: Đảng bộ huyện Long Thành, Đảng bộ khối Dân chính Đảng, Đảng bộ thị xã Long Khánh, Đảng bộ Quân sự tỉnh và Đảng bộ Tổng Công ty cao su Đồng Nai) và tặng Bằng khen cho 11 Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phương Hằng

Tin xem nhiều