Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuổi trẻ Công an TP.Biên Hòa: Xứng đáng với sự tin cậy của dân

09:11, 02/11/2012

Gần hai năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, tuổi trẻ Công an TP.Biên Hòa đã đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ.

Gần hai năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, tuổi trẻ Công an TP.Biên Hòa đã đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ.

Là lực lượng xung kích trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, Đoàn cơ sở Công an TP.Biên Hòa đã tham mưu Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công an thành phố tổ chức tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa cuộc vận động đến từng cán bộ, đoàn viên thanh niên công an, phát động các chi đoàn và đoàn viên tích cực hưởng ứng thực hiện bằng nhiều hình thức.

* Hết lòng phục vụ dân

Thông qua các buổi tọa đàm, hội thi xoay quanh các nội dung của cuộc vận động, như: “Văn hóa giao tiếp, ứng xử”, “Thái độ phục vụ nhân dân”, lồng ghép với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… và với khẩu hiệu “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”, mỗi đoàn viên thanh niên Công an TP.Biên Hòa đã phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư theo 6 điều Bác Hồ dạy.

Đoàn viên Công an TP.Biên Hòa làm công tác dân vận tại xã Tân Hạnh.
Đoàn viên Công an TP.Biên Hòa làm công tác dân vận tại xã Tân Hạnh.

Phát huy phẩm chất tốt đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân, các đoàn viên thanh niên công an đã nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ, rèn luyện thái độ ứng xử có văn hóa trong giao tiếp với dân. Điển hình như: Chi đoàn Đội Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự cơ động với phương châm “Làm hết việc chứ không hết giờ”. Theo đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tự quán triệt tư cách làm việc cho mình, sẵn sàng đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu gây phiền hà dân. Quá trình thực thi nhiệm vụ, những việc người dân chưa hiểu thì CBCS tận tình giải thích cặn kẽ, chu đáo, với tinh thần thái độ chuẩn mực, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân.

* Những “công trình” vì dân

Thường xuyên tiếp xúc và giải quyết các công việc có liên quan đến công dân, đoàn viên thanh niên thuộc Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội ra sức phấn đấu học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, thái độ phục vụ công dân không ngừng được nâng lên. Cán bộ, đoàn viên trong đội đã phát huy tốt vai trò xung kích trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nhằm tạo thuận lợi và rút ngắn thời gian cấp phát giấy chứng minh nhân dân (CMND) cho dân. Chi đoàn Đội Cảnh sát quản lý hành chính còn tổ chức ngày thứ bảy tình nguyện để đến tận nhà cấp, đổi lại giấy CMND cho các trường hợp ốm đau, thương tật, gia đình chính sách, người già neo đơn không có điều kiện đi lại. Việc làm tuy nhỏ nhưng thể hiện tinh thần vì nhân dân phục vụ của người chiến sĩ công an, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Tích cực hưởng ứng cuộc vận động, với tinh thần xung kích, sáng tạo, mỗi chi đoàn của Đoàn cơ sở Công an TP.Biên Hòa đều đăng ký thực hiện công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế và chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình. Cụ thể, Chi đoàn Chính trị - hậu cần - tham mưu tổng hợp - điều tra tổng hợp với công trình “Ngày thứ sáu sạch”, Chi đoàn Cảnh sát thi hành án hình sự, nhà tạm giữ với công trình “Vọng gác an toàn”…

Qua thời gian thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, Công an TP.Biên Hòa đã tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của từng đoàn viên thanh niên. Tinh thần xung kích, thái độ tận tụy với công việc, với nhân dân của đoàn viên công an thành phố được nâng lên rõ nét.

Hạnh Duyên

 

 

 

Tin xem nhiều