Báo Đồng Nai điện tử
En

Người chỉ huy năng động

08:11, 23/11/2012

Kết thúc phong trào thi đua quyết thắng năm 2012, Thượng tá Lê Văn Đức, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự (BCHQS) huyện Trảng Bom đã được tặng thưởng danh hiệu “Chiến sĩ quyết thắng”.

 

Thượng tá Lê Văn Đức.
Thượng tá Lê Văn Đức.

Kết thúc phong trào thi đua quyết thắng năm 2012, Thượng tá Lê Văn Đức, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự (BCHQS) huyện Trảng Bom đã được tặng thưởng danh hiệu “Chiến sĩ quyết thắng”. Hội đồng thi đua Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cũng đã đề nghị UBND tỉnh tặng cờ “Thi đua xuất sắc” cho Ban CHQS huyện Trảng Bom, đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 7 xét tặng BCHQS huyện Trảng Bom danh hiệu “Đơn vị vững mạnh toàn diện”.

 

Những phần thưởng đó đã phản ánh những nỗ lực của lực lượng vũ trang (LLVT) nhân dân huyện Trảng Bom trong triển khai thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP), trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Thượng tá Đức.

Với cương vị Chỉ huy trưởng quân sự ở một huyện trọng điểm về quốc phòng - an ninh như Trảng Bom, Thượng tá Đức đã dành hết tâm huyết cho việc lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong đơn vị triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ QS-QP, bảo vệ Tổ quốc. Bản thân ông đã cùng với tập thể BCHQS huyện tập trung lãnh đạo, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, nề nếp, chính quy. Ông còn thường xuyên làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện về công tác QS-QP, ra các văn bản chỉ đạo công tác quân sự địa phương, trong đó có công tác tuyển quân, tuyển sinh quân sự, xây dựng khu vực phòng thủ, diễn tập phòng thủ, xây dựng BCHQS xã, phường, thị trấn vững mạnh toàn diện theo Đề án 01, 02 của UBND tỉnh; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng theo phân cấp; tập trung nâng cao chất lượng chính trị, chất lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu cho các lực lượng: dân quân thường trực (DQTT), dân quân tự vệ (DQTV), dự bị động viên (DBĐV)…

Đặc biệt, trong việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện Đề án 01,02, Thượng tá Đức đã có nhiều đóng góp tích cực. Đến nay, đã có 100% xã, phường, thị trấn trong huyện biên chế đủ lực lượng DQTT theo yêu cầu của đề án. Việc chăm lo cơ sở vật chất phục vụ đời sống, công tác, chiến đấu của DQTV không ngừng được cải thiện. Công tác xây dựng lực lượng DQTV, DBĐV thường xuyên được chú trọng; tỷ lệ DQTV chiếm 1,35% so với dân sự, lực lượng DBĐV đã qua phúc tra, tái phúc tra và sắp xếp theo biên chế đạt tỷ lệ 97,57%. Chất lượng của lực lượng DQTV, DBĐV đã không ngừng được nâng lên. Đến nay, toàn huyện có 100%  BCHQS xã đạt danh hiệu đơn vị vững mạnh, trong đó có 8/17 xã đạt danh hiệu vững mạnh toàn diện.

Trong năm 2012, Thượng tá Lê Văn Đức cùng với tập thể cấp ủy, chỉ huy đơn vị còn ghi thêm thành tích trong công tác cải cách hành chính quân sự, đi sâu vào việc đổi mới phương pháp, tác phong công tác của đội ngũ cán bộ, các ban chuyên môn theo hướng sát với thực tế, góp phần nâng cao hiệu quả công tác, chiến đấu của LLVT địa phương.

Đức Việt

 

 

 

Tin xem nhiều