Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị tăng thêm các mặt hàng thiết yếu, phục vụ sản xuất, tiêu dùng

11:07, 11/07/2012

(ĐN) - Tiếp tục kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khoá VIII, sáng 11-7 (ngày làm việc thứ 2 của kỳ họp), các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp tục xem xét một số tờ trình quan trọng của UBND tỉnh.

(ĐN) - Tiếp tục kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khoá VIII, sáng 11-7 (ngày làm việc thứ 2 của kỳ họp), các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp tục xem xét một số tờ trình quan trọng của UBND tỉnh. Trong đó có các tờ trình như: chi bảo đảm cho công tác kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hoá văn bản quy phạm pháp luật; điều chỉnh, bổ sung một số điều về việc thông qua chức danh, một số chế độ, chính sách đối với những hoạt động không chuyên trách cấp xã, ấp, khu phố.

Kỳ họp tiếp tục thông qua một số Tờ trình quan trọng
Kỳ họp tiếp tục thông qua một số Tờ trình quan trọng

[links(left)]Về phía HĐND tỉnh, ngoài các báo cáo thẩm tra của Ban Pháp chế HĐND tỉnh về các tờ trình nêu trên, HĐND tỉnh cũng đã báo cáo kết quả thực hiện chương trình hoạt động 6 tháng đầu năm; đánh giá chất lượng hoạt động và hoạt động HĐND khoá VIII nhiệm kỳ 2011-2016; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của  cử tri qua hoạt động tiếp xúc cử tri trước kỳ họp.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nguyễn Công Ngôn đã thông báo về việc tham gia xây dựng chính quyền và các kiến nghị. Theo đó, UBMTTQ tỉnh đề nghị UBND tỉnh tăng cường thêm một số mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất, tiêu dùng trong chương trình bình ổn giá, nhất là các mặt hàng vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp; có biện pháp tích cực hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng tiếp cận vốn vay của ngân hàng; có các giải pháp tích cực hơn nữa kéo giảm tình trạng tai nạn giao thông, khiếu kiện...

Chiều nay, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ bước vào phiên thảo luận tổ.

T. Thuý

Tin xem nhiều