Báo Đồng Nai điện tử
En

Phong trào xanh - sạch - đẹp ở Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh

10:06, 22/06/2012

“Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy - xanh - sạch - đẹp” là cuộc vận động đã và đang được lực lượng vũ trang tỉnh triển khai thực hiện sâu rộng theo Chỉ thị 632/HC-39 ngày 31-5-2002 của Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng.

“Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy - xanh - sạch - đẹp” là cuộc vận động đã và đang được lực lượng vũ trang tỉnh triển khai thực hiện sâu rộng theo Chỉ thị 632/HC-39 ngày 31-5-2002 của Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng.

Nhờ được đầu tư thỏa đáng, phong trào đã thu được những kết quả tích cực, góp phần tạo nên một diện mạo mới ở nhiều cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy quân sự (BCHQS) tỉnh.

* Phát huy nội lực

Xác định “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy - xanh - sạch - đẹp” là một nhiệm vụ quan trọng góp phần xây dựng quân đội chính quy, từng bước hiện đại, nhất là trong giai đoạn cách mạng mới, nên trong quá trình triển khai thực hiện cuộc vận động, BCHQS tỉnh đã đề ra nhiều nội dung, chỉ tiêu, biện pháp cụ thể trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chăm sóc cây cảnh trong giờ nghỉ.
Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chăm sóc cây cảnh trong giờ nghỉ.

Trước hết, Đảng ủy - BCHQS tỉnh ra nghị quyết chuyên đề, thành lập Ban chỉ đạo, phát động thi đua đến từng đơn vị, cá nhân cán bộ, chiến sĩ (CBCS), đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục CBCS, nhất là cấp ủy, chỉ huy, đội ngũ cán bộ chủ trì nhận thức được ý nghĩa, sự cần thiết của việc xây dựng quản lý doanh trại chính quy - xanh - sạch - đẹp, từ đó tạo được sự thống nhất, quyết tâm cao, khơi dậy tinh thần tự giác, đam mê của CBCS trong quá trình thực hiện.

Tuy nguồn kinh phí còn eo hẹp, nhưng để cuộc vận động thực sự có sức sống và ngày càng lan tỏa, các đơn vị, phòng, ban đã tranh thủ sự hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể trong xây dựng doanh trại, mua sắm trang thiết bị, cải tạo cảnh quan môi trường; đồng thời mỗi cơ quan, đơn vị, đoàn thể đăng ký thực hiện một công trình, mỗi CBCS đăng ký đóng góp, chăm sóc một cây xanh và căn cứ vào chỉ tiêu được giao khẩn trương tiến hành huy động lực lượng trong các giờ nghỉ, ngày nghỉ tổ chức cải tạo đất, bón phân, trồng cỏ, hoa, cây cảnh các loại và trồng cây có bóng mát…

* Diện mạo mới

Hàng loạt trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị trực thuộc BCHQS tỉnh tiếp quản từ chế độ cũ để lại đã được thay thế bằng những ngôi nhà hai tầng khang trang, tiện nghi, đáp ứng tốt yêu cầu làm việc, học tập của CBCS. Các trục đường đi quanh doanh trại đã được đổ nhựa, 100% sân đơn vị được bê tông hóa và các công trình thể dục - thể thao, như: sân bóng chuyền, sân cầu lông phục vụ CBCS giao lưu, giải trí cũng được xây dựng khang trang. Đặc biệt, khuôn viên xung quanh đơn vị được các đơn vị bạn và khách đến thăm ví như những “công viên thu nhỏ”. Để có được điều đó, CBCS đơn vị đã bỏ ra hàng ngàn ngày công trong giờ nghỉ, ngày nghỉ để trồng, chăm sóc.

Qua 10 năm triển khai thực hiện cuộc vận động xây dựng đơn vị xanh - sạch - đẹp - nề nếp - chính quy đã tạo ra một diện mạo mới ở BCHQS tỉnh. Hiệu quả từ phong trào đã góp phần rất lớn trong việc xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh chính quy, hiện đại, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho CBCS.

Trong khung cảnh thoáng mát, sạch, đẹp, CBCS ở từng đơn vị thật sự có được những giờ phút nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày công tác, học tập và rèn luyện gian khổ. Đó chính là “liều thuốc bổ” tạo tình cảm yêu mến, gắn bó giữa CBCS với cơ quan, đơn vị, là động lực thúc đẩy CBCS vươn lên phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; xây dựng cơ quan, đơn vị địa phương vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

M.X.C

 

 

Tin xem nhiều