Báo Đồng Nai điện tử
En

Lực lượng vũ trang huyện Vĩnh Cửu: Chung tay xây dựng nông thôn mới

07:06, 21/06/2012

Những năm qua, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Vĩnh Cửu là một trong những đơn vị dẫn đầu trong khối LLVT tỉnh về thực hiện công tác dân vận - tuyên truyền đặc biệt. Thông qua công tác này, tình đoàn kết giữa LLVT và người dân trong huyện càng trở nên gắn bó.

Những năm qua, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Vĩnh Cửu là một trong những đơn vị dẫn đầu trong khối LLVT tỉnh về thực hiện công tác dân vận - tuyên truyền đặc biệt. Thông qua công tác này, tình đoàn kết giữa LLVT và người dân trong huyện càng trở nên gắn bó.

* Lấy dân làm gốc

Thiếu tá Hoàng Minh Xuyên - Chính trị viên, Phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự (BCHQS) huyện cho biết, công tác dân vận - tuyên truyền đặc biệt được LLVT huyện Vĩnh Cửu quan tâm triển khai thực hiện thường xuyên. Bình quân mỗi năm, LLVT huyện tổ chức hàng chục đợt công tác dân vận đưa bộ đội, dân quân về các xã, ấp giúp dân. Công tác dân vận đã trở thành hoạt động quan trọng, được đưa vào chương trình hành động hàng năm của Đảng bộ quân sự huyện.

Lực lượng vũ trang huyện Vĩnh Cửu giúp dân làm đường.
Lực lượng vũ trang huyện Vĩnh Cửu giúp dân làm đường.

Thiếu tá Xuyên còn cho biết, đặc thù của Vĩnh Cửu là huyện nghèo, đời sống của đại bộ phận nhân dân trong huyện còn nhiều khó khăn; đặc biệt ở những xã vùng sâu, vùng căn cứ kháng chiến có đông đồng bào dân tộc sinh sống thì đời sống của bà con còn khó khăn gấp bội. Để góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân và thực hiện tốt công tác dân vận của Đảng, LLVT huyện Vĩnh Cửu đã thường xuyên chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt công tác này.

Hàng năm, Đảng ủy, BCHQS huyện đã xây dựng nghị quyết chuyên đề về tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác dân vận - tuyên truyền đặc biệt trong LLVT huyện, đồng thời tích cực phối hợp với chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn hướng về cơ sở, cùng triển khai thực hiện công tác dân vận giúp dân, góp phần đưa công tác dân vận của LLVT huyện Vĩnh Cửu ngày càng khởi sắc.

* Hướng về cơ sở để xây dựng nông thôn mới

Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và chỉ đạo của Đảng ủy quân sự Trung ương, Bộ Quốc phòng về quân đội chung tay xây dựng nông thôn mới, công tác dân vận giúp dân của LLVT huyện Vĩnh Cửu càng được tổ chức chu đáo và đi vào nề nếp hơn.

Đảng bộ quân sự huyện đã cùng lúc ban hành 2 nghị quyết chuyên đề về công tác dân vận và xây dựng nông thôn mới. Trong đó, yêu cầu đặt ra cho mỗi xã, thị trấn phải chọn 1 ấp làm điểm xây dựng nông thôn mới để chỉ đạo triển khai và rút kinh nghiệm. LLVT huyện cũng đã làm tốt công tác giáo dục, quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) và các lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên về ý nghĩa và tầm quan trọng trong công tác xây dựng nông thôn mới, từ đó động viên CBCS tích cực phát huy nội lực, tham gia có hiệu quả các tiêu chí trong chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới đặt ra.

 Trong quá trình triển khai thực hiện công tác dân vận và chủ trương quân đội chung tay xây dựng nông thôn mới, LLVT huyện Vĩnh Cửu có điều kiện sắp xếp, bố trí lại đội ngũ BCHQS các xã, thị trấn theo quy định. Riêng ở 3 xã làm điểm xây dựng nông thôn mới của huyện (gồm: Trị An, Tân An, Bình Hòa), bên cạnh việc bố trí lực lượng đủ theo yêu cầu biên chế cho các ấp, BCHQS huyện cũng đã từng bước chuẩn hóa và bố trí đội ngũ cán bộ chỉ huy cho BCHQS tại những xã này theo đúng quy định. 

Có được lực lượng mạnh và được quán triệt, giáo dục chu đáo về chính trị, tư tưởng nên công tác chiến đấu trị an của LLVT huyện không ngừng được nâng lên, đồng thời công tác dân vận - tuyên truyền đặc biệt và chương trình mục tiêu quân đội chung tay xây dựng nông thôn mới của LLVT huyện Vĩnh Cửu ngày càng mang lại hiệu quả tích cực.

Chỉ tính từ năm 2010 đến nay, LLVT huyện đã phối hợp với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn và các ban, ngành, đoàn thể thực hiện trên 20 đợt công tác dân vận, đưa hàng ngàn lượt CBCS về các xã khó khăn lao động giúp dân tu sửa đường sá, nạo vét kênh mương, xây nhà tình thương, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho dân nghèo, tham gia giữ gìn an ninh trật tự, đấu tranh phòng chống tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội... Mỗi đợt ra quân làm công tác dân vận của LLVT huyện và các đơn vị bạn đã góp phần thắt chặt thêm tình nghĩa quân - dân, giảm bớt khó khăn cho nhiều xã, góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới...

Đức Việt

 

 

 

Tin xem nhiều