Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn đại biểu tỉnh Hủa-Phăn - CHDCND Lào thăm Đồng Nai

05:05, 25/05/2012

(ĐN) – Ngày 25-5, Đoàn đại biểu tỉnh Hủa-Phăn, nước CHDCND Lào do đồng chí Khăm-Hùng Hương-Vông-Xy, UVTW Đảng, Bí thư, Tỉnh trưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm tỉnh Đồng Nai.

(ĐN) – Ngày 25-5, Đoàn đại biểu tỉnh Hủa-Phăn, nước CHDCND Lào do đồng chí Khăm-Hùng Hương-Vông-Xy, UVTW Đảng, Bí thư, Tỉnh trưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm tỉnh Đồng Nai. Tiếp đoàn, về phía Đồng Nai có các đồng chí: Trần Đình Thành, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Quang cảnh buổi tiếp đoàn đại biểu tỉnh Hủa-Phăn
Quang cảnh buổi tiếp đoàn đại biểu tỉnh Hủa-Phăn

Tại buổi tiếp, lãnh đạo 2 tỉnh cũng đã giới thiệu cho nhau về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh và tình hình phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Đồng chí  Khăm-Hùng Hương-Vông-Xy cho biết, Hủa-Phăn là tỉnh nằm ở phía Đông Bắc nước Lào, cách thủ đô Viêng Chăn 650km. Tỉnh có đường biên giới với 3 tỉnh Sơn La, Thanh Hóa và Nghệ An của Việt Nam. Hủa-Phăn còn là căn cứ địa của cách mạng Lào và cũng là nơi bộ đội Việt Nam đóng quân trong thời kỳ kháng chiến. Về phát triển kinh tế, tỉnh chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp (chiếm 64%) với thế mạnh là chăn nuôi, trồng trọt, dệt thổ cẩm, du lịch và phát triển thủy điện. Năm 2011, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Hủa-Phăn đạt 11,82%, dự kiến năm 2012 sẽ đạt khoảng 12%; thu nhập bình quân đầu người năm 2010 đạt 360 USD, tăng gấp đôi so với năm 2005.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành (phải) tặng quà lưu niệm cho đòan
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành (phải) tặng quà lưu niệm cho đòan
Đồng chí Khăm-Hùng Hương-Vông-Xy tặng bức tranh về quê hương mình cho tỉnh Đồng Nai
Đồng chí Khăm-Hùng Hương-Vông-Xy tặng bức tranh về quê hương mình cho tỉnh Đồng Nai

Dịp này, đồng chí Khăm-Hùng Hương-Vông-Xy cũng đã mời lãnh đạo tỉnh Đồng Nai sang thăm tỉnh Hủa-Phăn và hứa sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Đồng Nai đầu tư vào tỉnh. Đồng chí cho rằng, việc lãnh đạo 2 tỉnh thăm viếng lẫn nhau và việc các doanh nghiệp Đồng Nai đầu tư vào Hủa-Phăn sẽ tạo mối quan hệ giao lưu, gắn bó, hiểu biết nhau nhiều hơn giữa lãnh đạo và nhân dân 2 tỉnh.  

Về phía Đồng Nai, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã nhận lời mời của đồng chí Khăm-Hùng Hương-Vông-Xy và giao cho Sở Ngoại vụ sắp xếp thời gian.

Cùng ngày, Đoàn đã đến thăm Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico).

Khắc Giới

Tin xem nhiều