Báo Đồng Nai điện tử
En

Cô Tư Phượng được lòng dân

09:05, 06/05/2012

Khu phố 1, phường Hòa Bình (TP. Biên Hòa) có 10 tổ nhân dân với 310 hộ dân. Cô Tư Phượng (Phạm Thị Phượng), Trưởng ban công tác Mặt trận khu phố 1 ngày nào cũng có mặt tại các hộ dân để tuyên truyền vận động bà con đăng ký gia đình văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ môi trường…

Cô Tư Phượng đi tuyên truyền về phong trào xây dựng gia đình văn hóa.
Cô Tư Phượng đi tuyên truyền về phong trào xây dựng gia đình văn hóa.

Khu phố 1, phường Hòa Bình (TP. Biên Hòa) có 10 tổ nhân dân với 310 hộ dân. Cô Tư Phượng (Phạm Thị Phượng), Trưởng ban công tác Mặt trận khu phố 1 ngày nào cũng có mặt tại các hộ dân để tuyên truyền vận động bà con đăng ký gia đình văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ môi trường… “Gần như ngày nào tui cũng có mặt ở đây. Nhờ vậy, trong khu phố có chuyện gì, hoàn cảnh từng người khó khăn ra sao… tui đều nắm bắt và kịp thời có hướng đề xuất hay giải quyết” - cô Tư Phượng nói.

Từ này về hưu (năm 1997), cô Tư Phượng được tín nhiệm đề cử tham gia vào tổ chức Thanh tra nhân dân phường Hòa Bình. Sau đó, cô được phân công phụ trách công tác Mặt trận tại khu phố 1. Với nhiệm vụ Trưởng ban công tác Mặt trận, lúc thì cô song hành cùng tập thể cán bộ khu phố, khi thì tự mình la cà một mình để tuyên truyền, vận động. Chính vì vậy, 310 hộ dân trong khu phố đều được cô thuộc tên, địa chỉ, hoàn cảnh từng người. “Hộ nào cần quà thì tui vận động tặng quà. Cần vốn vay để làm ăn thì tui đề xuất với trưởng khu phố. Còn xảy ra mâu thuẫn thì tui đứng ra hòa giải hoặc đề xuất về tổ hòa giải, tháo gỡ mâu thuẫn”- cô Tư Phượng bộc bạch.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Quốc Vinh, Trưởng khu phố 1 cho biết, cô Tư Phượng rất được lòng bà con tin tưởng. Cho nên việc lớn việc nhỏ của khu phố có cô là ông rất yên tâm.

            Đoàn Phú

  

 

 

 

Tin xem nhiều