Báo Đồng Nai điện tử
En

Thời trang Việt: Năng động và cá tính!

05:02, 04/02/2010

Theo sự lý giải của các chuyên gia, năm qua chúng ta rất hiếm có những chương trình thời trang thật sự nổi bật, cá nhân các nhà thiết kế (NTK) cũng không có nhiều đột phá, không đưa ra được trào lưu nào có tính chất tiêu biểu. Các trào lưu thời trang chủ yếu cũng bị ảnh hưởng nhiều từ thế giới, các nước châu Á...

Theo sự lý giải của các chuyên gia, năm qua chúng ta rất hiếm có những chương trình thời trang thật sự nổi bật, cá nhân các nhà thiết kế (NTK) cũng không có nhiều đột phá, không đưa ra được trào lưu nào có tính chất tiêu biểu. Các trào lưu thời trang chủ yếu cũng bị ảnh hưởng nhiều từ thế giới, các nước châu Á. Với tình hình rất ư là... hoàn cảnh như thế có thể tổng kết lại vài xu hướng thời trang nổi bật năm qua mà rõ nét nhất là phong cách thời trang năng động và cá tính!

Thời trang: N &M, Việt Thy

Thời của tóc ngắn. Kiểu tóc ngắn của nữ giới đã hình thành trào lưu từ cuối năm 2008 đầu năm 2009, và thật sự làm mưa làm gió trong năm 2009. Có rất nhiều biến tấu của kiểu tóc ngắn như dịu dàng, cá tính, sôi nổi, rất ít dạng tóc ngắn theo kiểu hầm hố và nhìn chung đều mang nét nữ tính. "Xì-tai" tóc được ưa chuộng năm nay là màu tóc đen, nghĩa là quay về vẻ đẹp phương Đông. Tóc ngắn tạo nét nhìn trẻ trung và năng động nên rất được giới trẻ ưa chuộng. Ở Việt Nam, nhiều nghệ sĩ đã đi đầu trong trào lưu này, như: Hà Kiều Anh, Ngô Thanh Vân, Minh Hằng, Thanh Hằng, Thanh Thúy... Theo dự đoán, trào lưu tóc ngắn sẽ còn lên ngôi trong suốt năm 2010.

Trang phục gọn gàng. Nhiều trang phục được ưa chuộng hiện nay mang dáng vẻ rất gọn gàng, năng động và cá tính. Những chiếc áo sơ mi được thiết kế đơn giản với bèo nhún ở cổ áo, vài nếp xếp ở ve áo, thân áo kết hợp với quần tây hay quần jean, kaki lưng trễ tạo cho bạn gái sự năng động nơi công sở. Ngoại trừ những buổi dạ tiệc quan trọng, váy dài lòe xòe phải nhường chỗ cho những chiếc váy ngắn trên gối, kiểu dáng đơn giản với những đường cắt cúp, chít ben hay điểm nhấn trên ngực áo, cổ áo hay thân áo. Kiểu quần lưng trễ, ngắn trên mắt cá chân, may phồng lên cũng được dự đoán sẽ là xu hướng thời trang cho năm tới. Những chất liệu gần gũi với thiên nhiên được phát huy tác dụng, như: tơ tằm, cotton, chiffon, lụa..., phổ biến nhất là kiểu váy có phối hợp chất liệu phi bóng, voan và thun. Kiểu kết hợp này tạo cảm giác thoải mái cho người mặc, làm nổi bật những đường cong và đem đến phái nữ vẻ đẹp vừa năng động vừa gợi cảm. Những màu sắc hơi trầm hoặc trung tính như: đen, tím, xám, màu ghi... sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của mình trong năm 2010. Bên cạnh đó, còn có sự "trỗi dậy" mạnh mẽ của những sắc màu tươi sáng như: vàng tươi, xanh dương, đỏ, hồng, cánh sen... Và đặc biệt những loại vải sọc ca-rô, sọc ngang nhiều màu sắc sẽ gây cảm hứng cho các NTK trong năm tới.

Phụ kiện thời trang. Quần áo đẹp, thời trang không chưa đủ, ngày nay các bạn trẻ còn rất quan tâm đến các phụ kiện thời trang đi cùng. Chưa bao giờ các phụ kiện thời trang xuất hiện nhiều trên thị trường đến thế. Ưu tiên lựa chọn hiện nay là các loại trang sức không quá mắc tiền được làm từ các chất liệu như: gỗ, đá, pha lê, hạt nhựa... trang phục màu nào trang sức sẽ đi tông với màu ấy hoặc khác màu nhưng hài hòa, tạo nét ấn tượng riêng. Túi xách cũng được thiết kế với nhiều phong cách khác nhau để phù hợp với từng trang phục.

Một trong những món phụ kiện thời trang được chú ý nhất phải kể đến đai lưng. Đai lưng ngày nay không còn nhiệm vụ đơn giản là... thắt lưng quần mà đã trở thành vật trang trí gần như không thể thiếu với nhiều bạn trẻ. Có nhiều loại đai: đai bản to, đai vừa, đai nhỏ, thậm chí có loại mảnh như dây nơ. Người mặc gần như có thể sử dụng đai lưng ở bất cứ trang phục nào: bạn có thể thắt đai ở dưới ngực, ở eo hoặc mông với nhiều loại trang phục như váy, áo sơ mi hoặc áo kiểu dài quá mông. Việc thắt đai lưng không chỉ nhấn trang phục, trang trí cho bộ cánh của bạn mà còn giúp bạn có được dáng vẻ khỏe khoắn rất thời trang. Bởi thế thời gian gần đây sự tràn ngập nhiều chủng loại đai lưng trên thị trường là điều không khó hiểu. Đai lưng phổ biến hiện nay thường được làm bằng chất liệu da hoặc vải thô, đan chéo, sắc màu được ưa chuộng là những sắc màu trung tính.

Giày dép. Rất ít các kiểu dáng rườm rà, những thiết kế mới chú trọng vào sự tinh tế, nhấn bằng những họa tiết hay sự phối hợp hài hòa các màu sắc, chất liệu. Nổi bật hiện nay là các loại bốt siêu cao, có khi cao quá gối. Chúng giúp bạn "ăn gian" chiều cao và tạo nét nhìn trẻ trung và cá tính. Giày búp bê vẫn được ưa chuộng bởi rất tiện dụng, những thiết kế được chọn thường là kiểu giày có đường kẻ sọc hoặc đan chéo các màu sắc, đục lỗ hoa văn hoặc kết nơ, hoa nhỏ xinh. Giày xăng-đan quai thấp cũng được nhiều bạn trẻ tìm mua, kiểu "hot" nhất là giày cột dây đơn giản hoặc quai thật mảnh.

Nhìn chung, thời trang 2009 không có nhiều đột phá lớn. Hy vọng rằng bước sang năm mới, khi nền kinh tế chung có dấu hiệu hồi phục, thời trang sẽ có nhiều bước tiến mới, sáng sủa và tràn trề sức sống hơn thời gian qua.

Cầm Thy

Tin xem nhiều