Báo Đồng Nai điện tử
En

Một gia đình nghèo cần giúp đỡ

09:08, 03/08/2015

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Hòa và chị Vũ Thị Hồng, ngụ ấp Thanh Trung, xã Thanh Sơn (huyện Tân Phú), có 2 con trai lúc ra đời phát triển bình thường. Ai ngờ, tai họa bất ngờ ập xuống khi các cháu bé được phát hiện bị bệnh loạn dưỡng cơ.

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Hòa và chị Vũ Thị Hồng, ngụ ấp Thanh Trung, xã Thanh Sơn (huyện Tân Phú), có 2 con trai lúc ra đời phát triển bình thường. Ai ngờ, tai họa bất ngờ ập xuống khi các cháu bé được phát hiện bị bệnh loạn dưỡng cơ.

Chân tay teo tóp của Nguyễn Minh Tiến  khiến em không đi lại được, bên cạnh là mẹ và em trai Nguyễn Tiến Đạt.
Chân tay teo tóp của Nguyễn Minh Tiến khiến em không đi lại được, bên cạnh là mẹ và em trai Nguyễn Tiến Đạt.

Cách đây 9 năm, Nguyễn Minh Tiến là một cậu bé khỏe mạnh, hiếu học và chăm ngoan. Tuy nhiên, khoảng năm 2006 khi Tiến đang học lớp 2 thì cha mẹ phát hiện chân tay em dần teo tóp, vận động ngày một khó khăn. Thấy con có những triệu chứng lạ, vợ chồng anh Hòa đưa con đi nhiều nơi khám bệnh nhưng vẫn không rõ kết quả. Cuối cùng, tại Bệnh viện 175 (TP.Hồ Chí Minh), các bác sĩ chuẩn đoán Tiến mắc phải chứng loạn dưỡng cơ, đây là căn bệnh di truyền và không thể chữa khỏi. Nỗi đau của gia đình anh Hòa chưa dừng lại ở đó, vì thời gian sau thì đứa con thứ hai Nguyễn Tiến Đạt cũng có những biểu hiện bệnh ban đầu giống người anh.

Nói về hoàn cảnh gia đình mình, chị Hồng cho biết nhiều năm nay chị phải luôn ở nhà để chăm sóc cho con, mọi chi tiêu trong nhà phụ thuộc vào tiền làm thuê bữa có bữa không của chồng. Một trong những niềm an ủi lớn nhất của người mẹ có 2 con bị bệnh là cả Tiến và Đạt đều rất ham học. Tiến, Đạt không đi lại được nhưng vẫn đòi mẹ cõng đến trường…

Thời gian qua, thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Hòa, chị Hồng nên chính quyền địa phương tranh thủ hỗ trợ  để giảm bớt cơ cực. Hiện nay, mỗi tháng chị Hồng phải tốn hơn 3 triệu đồng để mua thuốc chữa bệnh cho 2 con. “Những sự giúp đỡ  của xã và bà con lối xóm đối với hoàn cảnh éo le của gia đình anh Hòa, chị Hồng chỉ giải quyết tức thời trong cuộc sống trước mắt. Về lâu dài 2 cháu bé rất cần sự quan tâm, chia sẻ của các mạnh thường quân để có điều kiện vượt qua bệnh tật; cha mẹ các cháu có thêm nghị lực, niềm tin và hy vọng nuôi con khôn lớn” - Trưởng ấp Thanh Trung Phạm Văn Dũng nói.

Mọi sự giúp đỡ của bạn đọc hảo tâm xa gần, xin liên hệ UBND xã Thanh Sơn (huyện Tân Phú); hoặc Tòa soạn Báo Đồng Nai, số 15 Võ Thị Sáu, TP.Biên Hòa, điện thoại: 0915.734473.

Phú Lâm - Minh Tâm

 

 

 

Tin xem nhiều