Báo Đồng Nai điện tử
En

Một gia đình cần sự giúp đỡ

02:07, 04/07/2015

Gia đình bà Nguyễn Thị La (ngụ ấp Bình Ý, xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu) đang gặp rất nhiều khó khăn. Bà La năm nay đã 84 tuổi, bị lòa hai mắt và thần kinh thì lúc tỉnh lúc lẫn.

Gia đình bà Nguyễn Thị La (ngụ ấp Bình Ý, xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu) đang gặp rất nhiều khó khăn. Bà La năm nay đã 84 tuổi, bị lòa hai mắt và thần kinh thì lúc tỉnh lúc lẫn. Cảm cảnh hơn, người con trai lớn của bà La là ông Lê Văn Hữu bị liệt 2 chân hơn 1 năm nay, người con thứ 2 là ông Nguyễn Văn Hùng dù khỏe mạnh song thần kinh không ổn định.

Bà Nguyễn Thị La bên người con trai bị liệt Lê Văn Hữu.  Ảnh: V.Chính
Bà Nguyễn Thị La bên người con trai bị liệt Lê Văn Hữu. Ảnh: V.Chính

Nằm trên giường bệnh, ông Lê Văn Hữu giọng run run cho biết: Do cái nghèo đeo bám nên vợ ông đã ôm con bỏ đi biệt tích hơn 20 năm nay. Từ ngày vợ con đi khỏi, ông Hữu ở vậy để lo cho mẹ già và em trai. Những năm qua ông Hữu làm nghề bốc vác cây cho các xưởng gỗ tại địa phương. Vì thường xuyên phải làm việc nặng nhọc nên ông Hữu bị bệnh đau cột sống. Nhưng do không có tiền để chữa trị, cũng như phải thường xuyên nén đau để tiếp tục đi làm kiếm tiền trang trải cuộc sống nên bệnh tình của ông Hữu càng thêm nặng. Cách đây hơn 1 năm, biến chứng từ bệnh đau cột sống khiến 2 chân của ông Hữu dần teo lại và bị liệt.

Hiện nay 3 mẹ con bà La sống trong nhà tình thương do một công ty đóng trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu xây tặng hơn 10 năm nay. Ngôi nhà nằm khuất sâu trong khu nghĩa trang và hiện đang xuống cấp trầm trọng. Do ngôi nhà chật chội, bà con lối xóm đã phải dựng tạm những tấm tôn cũ để làm chỗ cho ông Hữu nằm tạm. Những lúc mưa, bên trong nhà bị dột, nước lênh láng chẳng khác gì ngoài sân. Là trụ cột gia đình nên từ ngày ông Hữu bị liệt đến nay, cuộc  sống của gia đình bà La vốn đã nghèo, giờ càng thêm bi đát. Thấy tình cảnh đáng thương của một gia đình không ai còn lao động được, bà con hàng xóm, bạn bè và các nhà hảo tâm thường đến hỗ trợ, giúp đỡ. “Tôi chỉ mong có tiền để đi chữa lành bệnh để có thể tiếp tục đi làm kiếm tiền để nuôi mẹ và em trai” - ông Hữu nói với giọng nghẹn ngào.

Nói về gia cảnh của bà La, ông Nguyễn Văn Khuyến, Trưởng ấp Bình Ý, cho biết thời gian vừa qua gia đình này thực sự gặp rất nhiều khó khăn. Do gia đình không có hộ khẩu thường trú nên ban ấp vừa kiến nghị UBND xã Tân Bình làm giấy tạm trú để gia đình bà La được hưởng các chính sách hỗ trợ đối với hộ nghèo và người cao tuổi. Chính quyền địa phương cũng đã vận động các mạnh thường quân ủng hộ được 20 triệu đồng gửi tiết kiệm vào ngân hàng cho gia đình bà La. Tuy nhiên, theo ông Khuyến, đây chỉ là cách giải quyết tạm thời để gia đình bà La có tiền trang trải trong cuộc sống; còn về lâu về dài gia đình có 3 người bệnh rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm để ông Hữu có điều kiện chữa bệnh và làm việc.

Văn Chính

 

 

 

 

Tin xem nhiều