Báo Đồng Nai điện tử
En

Xe tải trốn trạm thu phí đường Đồng Khởi

12:05, 20/05/2014

Thời gian gần đây, người dân ở KP.6, phường Tân Phong (TP.Biên Hòa) rất bất an khi có nhiều xe tải trốn trạm thu phí trên đường Đồng Khởi. Để "né" trạm này, các xe tải phóng ào ào trong khu dân cư, kể cả đi ngược chiều, bất chấp an toàn của người đi đường…

 

Thời gian gần đây, người dân ở KP.6, phường Tân Phong (TP.Biên Hòa) rất bất an khi có nhiều xe tải trốn trạm thu phí trên đường Đồng Khởi. Để “né” trạm này, các xe tải phóng ào ào trong khu dân cư, kể cả đi ngược chiều, bất chấp an toàn của người đi đường…

Ông Nguyễn Vũ Đinh Sang chỉ vị trí chiếc xe tải đi ngược chiều khiến con ông là Nguyễn Vũ Thiếu Hoa chết tại chỗ.
Ông Nguyễn Vũ Đinh Sang chỉ vị trí chiếc xe tải đi ngược chiều khiến con ông là Nguyễn Vũ Thiếu Hoa chết tại chỗ.

Thời điểm xe tải trốn trạm thu phí thường vào đêm khuya cho đến sáng hôm sau. Đây là những xe chở ống cống bê tông đi từ huyện Vĩnh Cửu về ngã tư Tân Phong. Khi không qua trạm, số xe này đã len lỏi trong đường nội bộ khu dân cư. Tình trạng này đã diễn ra nhiều năm nhưng không gặp bất kỳ sự kiểm tra, xử lý nào từ các cơ quan chức năng.

Mới đây, một vụ tai nạn nghiêm trọng do xe tải đi ngược chiều trong phạm vi phân luồng của trạm thu phí B2 thuộc dự án BOT (hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) đường 768. Cụ thể, vào lúc 23 giờ 30 ngày 3-5-2014, tài xế Võ Nguyên Nam, 39 tuổi, ngụ tại xã Bình Ngọc, huyện Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), điều khiển xe tải loại 15 tấn mang bảng số 54T-5971, chở ống cống bê tông đi theo hướng từ huyện Vĩnh Cửu về ngã tư Tân Phong. Quá trình trốn trạm, chiếc xe này va chạm với xe mô tô 60B1-310.61 do anh Nguyễn Vũ Thiếu Hoa, 28 tuổi, ngụ tại 44A, KP.6, phường Tân Phong (TP.Biên Hòa) điều khiển. Vụ tai nạn khiến anh Hoa chết tại chỗ. Một số người dân chứng kiến vụ việc cho biết, mặc dù chở hàng chục ống cống chất cồng kềnh trên thùng xe, nhưng tài xế xe tải vẫn cố tình điều khiển xe vào làn đường dành cho các phương tiện lưu thông theo hướng ngược lại với tốc độ cao. Nạn nhân dù thấy xe đi ngược chiều nên đã cố gắng tránh, song lại vướng vào ống cống phía sau.

Nói về cái chết oan uổng của con mình, ông Nguyễn Vũ Đinh Sang, cha của nạn nhân, chua xót than: “Chỉ vì không muốn tốn 60 ngàn đồng để mua vé qua trạm thu phí mà tài xế xe tải đã cố tình coi thường tính mạng của người khác, coi thường pháp luật. Qua vụ việc chết người này, tôi đề nghị các cơ quan chức năng sớm có biện pháp kiểm tra, xử lý nghiêm tài xế cố tình trốn trạm thu phí để tránh gây ra những tai nạn đáng tiếc khác; đồng thời lập lại trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường này”.

Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai về vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Đăng, Trạm phó trạm thu phí dự án BOT đường 768, thuộc Công ty cổ phần Sonadezi Châu Đức, khẳng định thời gian qua có rất nhiều trường hợp xe tải trốn trạm đi vào đường ngược chiều, rất nguy hiểm cho các phương tiện khác. Theo ông Đăng, dù phát hiện các xe hàng đêm trốn tránh việc phải nộp phí khi lưu thông trên tuyến đường này, nhưng do không thuộc thẩm quyền xử lý của trạm nên các xe vẫn ung dung đi vào tuyến đường dành cho phương tiện khác. “Tới đây, chúng tôi sẽ báo cáo lên lãnh đạo công ty để kiến nghị  lên UBND TP.Biên Hòa chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường công tác tuần tra, ngăn chặn các trường hợp xe trốn trạm, tránh gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này; cũng như giảm tình hình thất thoát thu phí như đã xảy ra trong thời gian qua” - ông Đăng nhấn mạnh.

Văn Chính

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích