Báo Đồng Nai điện tử
En

Tình yêu nước lan tỏa

08:05, 15/05/2014

Những ngày qua, cả nước sôi sục khi triệu triệu trái tim Việt Nam đều đồng lòng thể hiện quan điểm bất bình trước việc Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan trên biển Đông của Việt Nam.

Những ngày qua, cả nước sôi sục khi triệu triệu trái tim Việt Nam đều đồng lòng thể hiện quan điểm bất bình trước việc Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan trên biển Đông của Việt Nam. Thông tin về những cuộc mít tinh, biểu tình tại các thành phố lớn như đang thổi bùng lên ngọn lửa yêu nước của nhân dân Việt Nam. Dù bất cứ chỗ nào, cũng thấy mọi người phẫn nộ khi bàn luận những thông tin liên quan đến biển Đông.

Nhiều nhóm thanh niên khi ngồi với nhau đã bàn luận sôi nổi về quan điểm của Đảng và Nhà nước trong việc đấu tranh với Trung Quốc để bảo vệ chủ quyền của đất nước. Tuy nhiên, vẫn còn một diễn đàn nếu không nhắc đến sẽ là một thiếu sót lớn, đó là Facebook. Những chia sẻ thông tin, thay đổi Avatar với vô số hình ảnh về cờ Tổ quốc, khẩu hiệu yêu nước, tuyên bố chủ quyền… của công dân Việt Nam và cả người nước ngoài đang trở thành một làn sóng đấu tranh liên tục. Chỉ cần vào Facebook là có thể thấy hết tin tức mới nhất về biển Đông được chia sẻ từ người này sang người khác. Rất nhiều câu chuyện cảm động, những hình ảnh mà chỉ cần nhìn vào đó cũng đủ tiếp thêm sức mạnh về sự đoàn kết và lòng yêu nước của mỗi người Việt Nam.

Ngoài ra, còn có không ít bài thơ, nhạc, tranh, ảnh, những video clip cổ động tinh thần yêu nước như thôi thúc tâm hồn mỗi người Việt Nam trước tình hình chủ quyền biển đảo bị nước ngoài xâm lấn. Một bạn trẻ chia sẻ, không ai không hướng về biển Đông với ý chí sắt đá là bảo vệ đến cùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Có thể nói, những ngày qua Facebook là một trong những diễn đàn nhanh nhạy nhất để các bạn trẻ xích lại gần nhau hơn. Bản thân tôi cũng như triệu triệu người Việt Nam khác, sẽ dõi theo những chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ cho vùng biển của đất nước, với mong muốn các anh được bình yên.

Sự đấu tranh của nhân dân Việt Nam yêu chuộng hòa bình trong những ngày qua khẳng định một điều: truyền thống tranh đấu của người Việt Nam hàng ngàn năm qua là không lùi bước trước bất cứ kẻ thù xâm lược nào. 

Minh Quân (TP. Biên Hòa)

 

Tin xem nhiều