Báo Đồng Nai điện tử
En

Chợ tạm Long Khánh gây mất trật tự an toàn giao thông

09:05, 12/05/2014

Tuy đã có thông báo về việc chợ tạm Long Khánh ngưng hoạt động từ ngày 11-1-2014, nhưng đến nay khu vực này vẫn hoạt động bình thường.

Tuy đã có thông báo về việc chợ tạm Long Khánh ngưng hoạt động từ ngày 11-1-2014, nhưng đến nay khu vực này vẫn hoạt động bình thường.

C
Chợ tạm Long Khánh hiện vẫn hoạt động gây mất an toàn giao thông.

Điều đang nói là chợ hoạt động từ sáng sớm, rất đông tiểu thương buôn bán trên vỉa hè đường Hồ Thị Hương. Nhiều người bày trái cây, rau… ra sát đường nên mỗi khi có người mua liền dừng xe ngay bên vệ đường, gây mất trật tự an toàn giao thông. Chị Lâm Thị Kim Tuyến, một tiểu thương bán trái cây ở khu vực này nói: “Bày hàng ở gần đường cũng thấy nguy hiểm lắm, nhất là những khi có xe tải lớn chạy qua. Tôi biết việc chiếm dụng vỉa hè là vi phạm đến an ninh trật tự, nhưng vì chưa được lên chợ mới nên đành phải ngồi đây thôi”. Trong khi đó, đường Hồ Thị Hương vừa lắp đặt thêm dải phân cách khiến đường như hep lại, giao thông ở khu vực chợ tạm có phần phức tạp, dẫn đến chỗ xe cộ va quẹt xảy ra thường xuyên.

 Điều đáng nói là chợ Long Khánh mới đã hoàn thành từ lâu, một số tiểu thương đã dọn vào các ki ốt buôn bán. Tuy nhiên, có thể do tình hình buôn bán ế ẩm, và chợ tạm chưa giải tỏa nên nhiều người đã về lại đây, bất chấp thông báo cấm họp chợ. Nói về tình hình hoạt động ở chợ mới Long Khánh, ông Trần Công Dũng, đại diện Ban quản lý chợ, cho biết hiện nay chợ có 526 sạp, ki ốt. Thời gian qua, một số người có đến bán hàng nhưng sau đó lại về chợ tạm. Trước thực trạng này, Ban quản lý chợ sẽ rà soát, thống kê số tiểu thương buôn bán lâu năm ở chợ cũ để tạo điều kiện cho họ kinh doanh thuận lợi. Bên cạnh đó, Ban quản lý sẽ cùng UBND phường Xuân Trung và ngành chức năng của TX.Long Khánh giải quyết dứt điểm tình trạng chợ tạm, buôn bán lấn chiếm lòng lề đường trên đường Hồ Hương trong thời gian sớm nhất.

                                                                                                Lê Thắng

Tin xem nhiều