Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các cục quản lý đường bộ; sở GT-VT các tỉnh, thành phố; nhà đầu tư BOT; Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thực hiện quản lý, bảo trì quốc lộ, đường cao tốc.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các cục quản lý đường bộ; sở GT-VT các tỉnh, thành phố; nhà đầu tư BOT; Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thực hiện quản lý, bảo trì quốc lộ, đường cao tốc.
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, do hệ thống quốc lộ còn nhiều tuyến, đoạn tuyến khai thác nhiều năm, hết thời hạn sử dụng theo khấu hao. Trong khi lưu lượng xe và tải trọng ngày càng tăng cao nhưng nguồn vốn để xây dựng các tuyến thay thế hoặc đầu tư cải tạo, nâng cấp mở rộng không đáp ứng yêu cầu. Bên cạnh đó, nhiều trường hợp cơ quan quản lý, nhà thầu bảo trì chưa làm tròn trách nhiệm, trông chờ, ỷ lại. Điều này dẫn đến một số đoạn đường bị hư hỏng, xuống cấp, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.
Để khắc phục tình trạng trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông quốc lộ, thực hiện đầy đủ việc tuần đường, tuần kiểm, phát hiện hư hỏng, xuống cấp, mất an toàn giao thông và báo cáo, đề xuất xử lý theo quy định.
Dương Ngọc