Báo Đồng Nai điện tử
En

Chờ bất ngờ từ sư tử Morocco

07:12, 10/12/2022

Nhà báo TRUNG NGHĨA từ Qatar nhận định về tứ kết World Cup 2022 cũng như khả năng đăng quang của các ứng viên:

Nhà báo TRUNG NGHĨA từ Qatar nhận định về tứ kết World Cup 2022 cũng như khả năng đăng quang của các ứng viên:

Đội bóng của HLV Walid Regragui là hiện tượng World Cup 2022
Đội bóng của HLV Walid Regragui là hiện tượng World Cup 2022

“Tứ kết World Cup quy tụ các “đại gia” với đội hình sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá bậc nhất nên người hâm mộ không thể bỏ qua cơ hội chứng kiến những trận đấu knock-out nghẹt thở. Ngoài sự đối đầu muôn thuở giữa 2 trường phái bóng đá tinh túy với các đại diện xuất sắc nhất Nam Mỹ (Argentina, Brasil) và châu Âu (Anh, Pháp, Croatia, Bồ Đào Nha), một cơn gió lạ đầy thi vị tại tứ kết chính là Morocco - một hiện tượng ngựa ô bất ngờ tại World Cup 2022.

Dù được xem là đội bóng kém tên tuổi và “yếu” nhất ở tứ kết, song đại diện đến từ Bắc Phi có thể phi nước đại và tiếp tục làm nên những bất ngờ chấn động? Tôi cho rằng khả năng này là có thể. Ziyech, Hakimi cùng đồng đội đang đứng trước một Bồ Đào Nha dày dạn kinh nghiệm với nhiều ngôi sao. Tuy nhiên, chứng kiến Morocco thi đấu trên sân, tôi có cảm tình với một tập thể có thể lực và sức mạnh, thi đấu vừa chặt chẽ vừa phóng khoáng. “Những chú sư tử vùng Atlas” đã cất tiếng gầm vang và không ai có thể xem thường “kẻ phá bĩnh” như họ.

Dựa trên phân nhánh đấu World Cup, đội thắng trong trận Croatia - Brasil sẽ gặp đội thắng từ cặp Hà Lan - Argentina trong trận bán kết 1, đội thắng trận Morocco - Bồ Đào Nha sẽ gặp đội thắng trận Anh - Pháp ở trận bán kết 2. Rất có thể chúng ta sẽ chứng kiến 2 trận bán kết là Brasil - Argentina và Morocco - Pháp. Chung kết giải ngày 18-12 có thể là Brasil - Pháp. Nếu vậy, đây là trận đấu được chờ đợi nhất bởi nó vừa tái hiện trận chung kết World Cup 1998 (Pháp thắng 3-0 để đăng quang vô địch lần đầu tiên), vừa là cuộc đối đầu đỉnh cao giữa hai nền bóng đá lớn đại diện cho hai khu vực mạnh nhất thế giới Nam Mỹ và châu Âu”.

Tin xem nhiều