Báo Đồng Nai điện tử
En

Bán kết World Cup: Argentina - Brasil, Pháp - Morocco?

07:12, 10/12/2022

4 trận tứ kết World Cup 2022 giữa Hà Lan - Argentina, Anh - Pháp, Croatia - Brasil và Morocco - Bồ Đào Nha hứa hẹn hấp dẫn bởi đây là 8 đội hay nhất khiến khán giả tâm phục khẩu phục ở Qatar. Liệu Messi sẽ gặp Neymar, Mbappé sẽ gặp Ronaldo hay Hakim Ziyech ở bán kết?

4 trận tứ kết World Cup 2022 giữa Hà Lan - Argentina, Anh - Pháp, Croatia - Brasil và Morocco - Bồ Đào Nha hứa hẹn hấp dẫn bởi đây là 8 đội hay nhất khiến khán giả tâm phục khẩu phục ở Qatar. Liệu Messi sẽ gặp Neymar, Mbappé sẽ gặp Ronaldo hay Hakim Ziyech ở bán kết?

Từ trái sang: Gonçalo Ramos (Bồ Đào Nha), Achraf Hakimi (Morocco), Harry Kane (Anh) ai sẽ tỏa sáng ở tứ kết?
Từ trái sang: Gonçalo Ramos (Bồ Đào Nha), Achraf Hakimi (Morocco), Harry Kane (Anh) ai sẽ tỏa sáng ở tứ kết?

Mời bạn cùng với Đồng Nai cuối tuần dự đoán về 4 cặp đấu tứ kết để chọn cho riêng mình những đội thắng trận.

Croatia - Brasil (22 giờ ngày 9-12)

Cặp đấu tái hiện trận khai mạc World Cup 2014, khi đó Brasil trên sân nhà đã thắng Croatia 3-1. Thời gian trôi qua, cả 2 đội đều “thay máu” quá nửa đội hình song tại đất Qatar, Brasil vẫn có Neymar là nguồn cảm hứng cho dàn công đầy sức trẻ, còn Croatia vẫn còn đó một thủ lĩnh Luka Modric là điểm tựa sức mạnh cho đương kim á quân thế giới. Nếu xét phong độ từ vòng bảng đến trận loại trực tiếp đầu tiên, các “vũ công Samba” rõ là ở cửa trên và việc họ giành chiến thắng - thậm chí thắng cách biệt là điều mà lượng fan đông đảo trên toàn thế giới chờ đợi. Tuy nhiên, Croatia sẽ đá phòng thủ với tinh thần “không có gì để mất” và tránh thua sớm để đưa trận đấu vào loạt sút luân lưu. Khi đó không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra!

Hà Lan - Argentina (2 giờ sáng 10-12)

Qua từng trận đấu, Hà Lan từ từ thổi bùng lên “cơn lốc màu da cam” lừng lẫy ngày nào (World Cup 1974 và 1978) dưới sự dẫn dắt của HLV lão luyện Louis van Gaal. Ông thầy 71 tuổi này có cơ hội trả sòng phẳng món nợ mà đội bóng của ông thua Argentina tại bán kết World Cup 2014 sau loạt sút luân lưu. Lần này ông có một tập thể trẻ trung đã ghi 8 bàn, với một trong những chân sút trẻ tỏa sáng nhất giải Cody Gakpo (3 bàn). Trong khi đó, Argentina đã phục hồi đủ đầy sức mạnh của một ứng viên vô địch cùng với siêu sao được yêu thích nhất giải đấu tính đến nay là Lionel Messi, cũng như Angel Di Maria sẽ trở lại sau chấn thương. Argentina có thể thắng sít sao một bàn cách biệt để vào bán kết.

Morocco - Bồ Đào Nha (22 giờ ngày 10-12)

Loại một Tây Ban Nha bạc nhược để vào tứ kết là một kỳ tích của Morocco - đội bóng đang mang đến niềm tự hào lớn cho thế giới Ả-rập tại World Cup 2022. Đội bóng của HLV Walid Regragui chiếm cảm tình từ người hâm mộ khi trình diễn lối chơi tấn công tự tin, đẹp mắt trước những đại gia như Croatia, Bỉ và Tây Ban Nha. Họ cũng sẽ làm thế trước dàn sao được đánh giá cao hơn của Bồ Đào Nha - đội bóng đã loại Thụy Sĩ với tỷ số khó tin 6-1 dù cho ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo ngồi dự bị. Chắc chắn tài năng trẻ 21 tuổi Gonçalo Ramos (cầu thủ đầu tiên lập hat-trick tại giải) sẽ đá chính và tiếp tục được sự hậu thuẫn của Bruno Fernandes (3 kiến tạo) và João Félix (2 kiến tạo) để hình thành cây đinh ba tấn công lợi hại trước hàng thủ Morocco.

20e.jpg
20e.jpg

Anh - Pháp (2 giờ sáng 11-12)

Đây có lẽ là cặp đấu tứ kết được chờ đợi nhất bởi duyên nợ giữa hai nền bóng đá có chung eo biển Manche và sự cân bằng. Pháp được đánh giá cao nhất cho chức vô địch World Cup 2022 và họ đã thể hiện điều đó rất rõ ràng sau 4 trận đã qua. Kylian Mbappé đứng đầu danh sách Vua phá lưới với 5 bàn thắng và chả ai dám nói ngôi sao trẻ đang bùng nổ phong độ này không tiếp tục lập công ở tứ kết. Thủ môn Jordan Pickford và hàng thủ tuyển Anh sẽ cực kỳ vất vả, trước khi hy vọng những chân sút trẻ Bukayo Saka và Marcus Rashford (đều đã ghi 3 bàn tại giải) làm nên chuyện. Nếu Pháp chủ quan, nhạc trưởng Harry Kane vốn đã khai hỏa trong trận Senegal sẽ đưa Anh vào bán kết như thành tích 4 năm về trước trên đất Nga.

Bửu Tín

Tin xem nhiều