Báo Đồng Nai điện tử
En

Celine Dion: Hạnh phúc tỏa sáng khi ta biết yêu thương

07:12, 10/12/2022

Trong cuốn hồi ký Celine Dion - Câu chuyện đời tôi, giấc mơ trong tôi do Tân Việt Books và NXB Dân trí ấn hành bản Việt ngữ tháng 12-2022, nữ ca sĩ Celine Dion, người làm thổn thức bao người với ca khúc My Heart Will Go On trong phim Titanic, tự kể lại câu chuyện về cuộc đời mình một cách chân thực và xúc động.

Trong cuốn hồi ký Celine Dion - Câu chuyện đời tôi, giấc mơ trong tôi do Tân Việt Books và NXB Dân trí ấn hành bản Việt ngữ tháng 12-2022, nữ ca sĩ Celine Dion, người làm thổn thức bao người với ca khúc My Heart Will Go On trong phim Titanic, tự kể lại câu chuyện về cuộc đời mình một cách chân thực và xúc động.

Hồi ký Celine Dion - Câu chuyện đời tôi, giấc mơ trong tôi
Hồi ký Celine Dion - Câu chuyện đời tôi, giấc mơ trong tôi

“Tại sao tôi lại ước mơ nổi tiếng? Chuyện gì đã xảy ra với tôi vậy? Tại sao tôi lại muốn âm nhạc của mình được vang lên trên khắp hành tinh?”. Trong 412 trang sách Câu chuyện đời tôi, giấc mơ trong tôi, Celine Dion đã kể lại một cách trung thực những hào quang mà bà nhận được từ sự yêu mến của hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới.

“Tôi tin, chúng ta không nên che giấu hạnh phúc. Vì hạnh phúc sẽ sáng bừng và xoa dịu cả thế giới” - ca sĩ CELINE DION viết trong hồi ký của bà.

Kỳ thực, để có được thành công rực rỡ, người nghệ sĩ như Celine Dion ngoài giọng hát thiên thần và lòng mẫn cảm với tình yêu lẫn cuộc đời còn có tinh thần kiên trì, tận tụy, sự cống hiến và lòng biết ơn.

Một thuở yêu người

“Vào thập niên 90, người yêu nhạc xem báo, đọc sách để tìm kiếm thông tin, mua các đĩa CD mới ở các cửa hàng băng đĩa nhạc… Chúng tôi được chứng kiến sự nghiệp huy hoàng rực rỡ nhất của những giọng ca vàng (diva) như: Whitney Houston, Mariah Carey và Celine Dion. Những chuyện tình, những đam mê và cả những ca khúc hoài niệm tuổi thanh xuân có thể phôi phai theo thời gian, nhưng tôi tin cuốn sách sẽ nhắc nhớ đến bạn rằng đã có một thời chúng ta từng rất yêu những khúc hát từ Celine, và có thể bạn sẽ yêu những ca khúc ấy thêm một lần nữa” - chị Nguyễn Thu Trang, người phụ trách bản dịch Việt ngữ cuốn hồi ký Celine Dion, chia sẻ.

CELINE MARIE CLAUDETTE DION là một ca/nhạc sĩ người Canada, sinh ra tại TP.Quebec. Bà từng thắng giải Liên hoan Âm nhạc thế giới năm 1982 và cuộc thi Eurovision năm 1988. Năm 1990, Dion phát hành album tiếng Anh đầu tay Unison để từ đó trở thành một ca sĩ pop chinh phục toàn thế giới. Các album Falling Into You (1996) và Let’s Talk About Love (1997) đưa bà lên ngôi vị “Nữ hoàng âm nhạc đương đại”. Là nữ nghệ sĩ hát tiếng Pháp thành công và có đĩa bán chạy nhiều nhất lịch sử, đến nay Dion có hơn 200 triệu bản đĩa tiêu thụ toàn cầu. Celine Dion sở hữu loạt ca khúc ăn khách gồm Pour Que Tu M’aimes Encore (Để anh lại yêu em), It’s All Coming Back To Me Now, The Colour of My Love, The Power of Love, Beauty and the Beast, Because You Loved Me… và My Heart Will Go On giành giải Quả cầu vàng lẫn Oscar cho nhạc phim xuất sắc, đồng thời giành 4 giải Grammy 1999

Đâu là con người thật đằng sau giọng hát lôi cuốn ngọt ngào của Celine Dion? Đó là từ bé, giọng hát trời phú của bà được gia đình hậu thuẫn, hết lòng giúp Dion phát huy niềm đam mê ca hát kể cả khi cô nhảy lên bàn ở gian bếp để hát say sưa. Nền tảng gia đình là bệ phóng quan trọng cho Dion bay xa trên bầu trời nghệ thuật. “Sự ra đời của tôi được đánh đổi bằng ước mơ của mẹ. Tôi yêu mẹ rất nhiều” - Dion viết trong hồi ký.

Từ phòng thu đến hậu trường sân khấu, từ những buổi hòa nhạc nhỏ đến những vòng lưu diễn toàn cầu, Dion cho thấy bà không chỉ cậy vào tiếng hát trời ban mà còn lao động thật sự cật lực và chăm chỉ. “Tôi muốn bản thân thật gương mẫu… Tôi đang theo đuổi sự nghiệp âm nhạc và phải tuân thủ nhiều nguyên tắc… Tôi đã lao vào ca hát, tất bật cùng những buổi biểu diễn. Và một khi bước chân lên sân khấu, tôi hệt như cá gặp nước vậy” - Dion kể lại.

Bí quyết thành công, vượt qua thử thách

Điều thú vị là, không chỉ đồng hành với sự nghiệp nghệ thuật của Celine Dion vốn quá nổi bật, độc giả còn có thể biết đến câu chuyện cuộc đời, câu chuyện tình yêu của ca sĩ thông qua lời kể nhẹ nhàng mà xúc động. Cuộc hôn nhân với Rene Angelil, người chồng kiêm quản lý của bà chứa mọi cung bậc hạnh phúc lẫn khó khăn thử thách trong tình yêu. Khi bác sĩ thông báo rằng Rene bị ung thư, Celine đã chịu nỗi đau kinh hoàng. Nhưng cả hai đã yêu thương nhau hơn bao giờ hết và cùng nhau chiến đấu với nghịch cảnh bệnh tật. Rene và Dion cũng hoàn thành ước mơ làm cha mẹ trong âu lo lẫn hạnh phúc. Một chuyện tình lãng mạn, ấm áp và rất nhiều cảm động có thể truyền cảm hứng cho mọi đôi lứa yêu nhau. Đồng thời cũng dành cho bất cứ ai không bao giờ lùi bước trước bất cứ thử thách nào.

Các hồi ký nghệ sĩ quốc tế được ấn hành tại Việt Nam
Các hồi ký nghệ sĩ quốc tế được ấn hành tại Việt Nam

Vào những bước ngoặc khó khăn đòi hỏi phải đưa ra những quyết định và lựa chọn quan trọng, Celine Dion đã cho thấy sự bản lĩnh, lòng hy sinh của bà cho người thương và người bà mang ơn. Dion sẵn sàng chấp nhận tạm ngưng ca hát để giúp chồng chiến đấu với bệnh tật. Trong thử thách và sóng gió, bà nhận ra rằng dù hoàn cảnh đau đớn, đáng sợ thế nào, “hạnh phúc vẫn sẽ tỏa sáng lấp lánh khi chúng ta biết yêu thương”. Dione viết: “Tôi yêu mọi khoảnh khắc trong đời mình. Tôi may mắn sống trọn vẹn với giấc mơ đẹp nhất. Tôi được thỏa mãn về mặt cảm xúc, chuyên môn, nghệ thuật... và sẽ luôn như vậy. Tôi đã yêu và được yêu. Tôi ca hát và hạnh phúc vì điều đó. Tôi tin rằng sống chính là thay đổi, là khám phá những điều mới mẻ, tìm kiếm những cơ hội trong mọi thứ, trong âm nhạc và tình yêu”.

Loạt sách hồi ký của các nghệ sĩ đã được phát hành tại Việt Nam gồm Ý nghĩa của Mariah Carey, Thương nhớ Whitney, Marilyn Monroe ở Manhattan: Một năm hạnh phúc và Celine Dion - Câu chuyện đời tôi, giấc mơ trong tôi. Các hồi ký đều có sức hấp dẫn đặc biệt là với những fan hâm mộ nghệ sĩ một thời. Celine Dion - Câu chuyện đời tôi, giấc mơ trong tôi do Ray Đoàn Huy và Ngọc Hà đồng biên dịch. Trong đó Ray Đoàn Huy là một tác giả/dịch giả được biết đến qua nhiều cuốn sách đã phát hành về Marilyn Monroe, Mariah Carey, Whitney Houston, Celine Dion. “Đây là những tác phẩm về cuộc đời những ngôi sao mà tôi ngưỡng mộ gần 20 năm qua. Ngày còn nhỏ, tôi chỉ nghĩ được cầm trên tay tự truyện của những thần tượng lớn này đã rất vui sướng rồi, đâu ngờ còn được góp phần nhỏ dịch sang tiếng Việt cho các cuốn sách này” - Ray Đoàn Huy (ảnh bên) tâm sự với Đồng Nai cuối tuần.

Cẩm Điệp

Tin xem nhiều