Báo Đồng Nai điện tử
En

Khi hoạt động thiện nguyện tạo được sức lan tỏa

08:05, 25/05/2023

Sáng 24-5, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã cùng với 200 người dân tham gia hiến máu tình nguyện.

Sáng 24-5, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã cùng với 200 người dân tham gia hiến máu tình nguyện. Đây là nghĩa cử hết sức ý nghĩa của người đứng đầu Đảng bộ tỉnh nhằm hưởng ứng chương trình Hiến máu tình nguyện với chủ đề: Hiến máu tình nguyện - bắt đầu từ nhà quản lý do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động nhân Tháng Nhân đạo 2023.

Cách đây tròn 1 tháng, khi phát động Tháng Nhân đạo 2023, nhiều ý kiến bày tỏ sự lo lắng khi Tháng Nhân đạo được tổ chức ngay vào thời điểm tình hình kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp không có đơn hàng phải giảm giờ làm của người lao động gia tăng. Đời sống không ít người dân bị ảnh hưởng, nhất là với công nhân lao động. Do đó, chỉ tiêu đề ra trong Tháng Nhân đạo là trợ giúp trên 30 ngàn địa chỉ nhân đạo với tổng trị giá khoảng 10 tỷ đồng của hệ thống Hội Chữ thập đỏ tỉnh khó có khả năng hoàn thành.

Tuy nhiên, khi bước vào Tháng Nhân đạo, các cấp hội chữ thập đỏ đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân. Điều này thể hiện ở các chương trình, hoạt động do hội đề ra đều tạo được sức hút mạnh mẽ. Chẳng hạn như, chương trình hiến máu tình nguyện dành cho đối tượng là cán bộ quản lý đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị. Hay việc quyên góp, ủng hộ cho các địa chỉ nhân đạo được thực hiện đều khắp nhằm mục tiêu không để ai có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ bị bỏ lại phía sau…

Theo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, sở dĩ Tháng Nhân đạo 2023 nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của người dân là do các cấp hội đã biết làm mới những hoạt động tưởng chừng đã cũ. Chẳng hạn như, bên cạnh việc duy trì việc trao sinh kế bền vững cho người khó khăn thông qua giúp vốn, cây - con giống; giúp chi phí điều trị bệnh, nấu và tặng suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo; khám bệnh và phát thuốc miễn phí kết hợp tặng quà cho gia đình chính sách, người cao tuổi, người khuyết tật…, các cấp hội chữ thập đỏ còn triển khai nhiều chương trình mới như: hỗ trợ sữa, thực phẩm trong chương trình dinh dưỡng cho trẻ em nghèo; giao lưu ẩm thực gây quỹ từ thiện…

Chính sự đa dạng, phong phú của các hoạt động thiện nguyện phù hợp với nhiều đối tượng mà Tháng Nhân đạo 2023 đã và đang tạo được sức lan tỏa, thu hút cả xã hội tham gia chung tay xây dựng cộng đồng nhân ái. Đây là kết quả đáng mừng, cho thấy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người dân luôn sẵn có, là nguồn lực quý giá, chỉ cần khơi gợi đúng lúc, đúng chỗ, tinh thần, nguồn lực ấy sẽ trỗi dậy, tạo thành sức mạnh để cùng tương trợ, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, thử thách.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều