Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc Tết Chol chnam Thmay tại tỉnh Kampong Thom, Vương quốc Campuchia

Hồ Thảo
18:21, 01/04/2024

(ĐN) - Ngày 1-4, đoàn công tác của tỉnh do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết cổ truyền tỉnh Kampong Thom, Vương quốc Campuchia. Cùng đi có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo trao quà cho chính quyền tỉnh Kampong Thom. Ảnh: HĐND tỉnh cung cấp

Phát biểu tại buổi gặp, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo đã gửi lời cảm ơn chân thành trước sự đón tiếp chu đáo, trang trọng, nồng hậu của tỉnh Kampong Thom; đồng thời gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến ông Nguon Rattanak - Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom và toàn thể cán bộ, công chức chính quyền tỉnh.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo khẳng định, Việt Nam và Campuchia là 2 nước láng giềng, cùng trải qua những thăng trầm trong lịch sử. Vượt qua thử thách và những biến chuyển của thời đại, mối quan hệ hữu nghị, truyền thống giữa 2 nước ngày càng được vun đắp và trở thành tài sản chung vô giá của 2 dân tộc.

Hơn nửa thế kỷ kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, Đảng, chính quyền và nhân dân 2 nước thường xuyên quan tâm, gắn bó và đạt được nhiều thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực. Đó cũng chính là minh chứng sống động cho mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, là nền tảng vững chắc, tạo đà thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống bền vững giữa Việt Nam và Campuchia.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo trao tặng kinh phí hỗ trợ 200 triệu đồng của tỉnh Đồng Nai cho chính quyền tỉnh Kampong Thom. Ảnh: HĐND tỉnh cung cấp

Đồng chí Thái Bảo nhấn mạnh, nhằm tiếp tục củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Campuchia nói chung và giữa tỉnh Đồng Nai với các địa phương Campuchia nói riêng, trong suốt thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai đã và đang không ngừng vun đắp mối quan hệ truyền thống tốt đẹp với tỉnh Kampong Thom, Campuchia trên rất nhiều lĩnh vực như: quân sự, y tế, giáo dục, nông nghiệp, văn hóa, thể thao…

Trong không khí Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay đang đến gần, thay mặt lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo đã gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến ngài Nguon Rattanak - Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom cùng các cộng sự mạnh khỏe, hạnh phúc và hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Chúc nhân dân tỉnh Kampong Thom, Vương quốc Campuchia ngày càng ấm no, hạnh phúc, thịnh vượng trong năm mới.

Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai và tỉnh Kampong Thom chụp hình lưu niệm. Ảnh: HĐND tỉnh cung cấp

Ông Nguon Rattanak - Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom đã gửi lời cảm ơn sâu sắc trước tình cảm ấm áp, chân thành của đoàn công tác và tỉnh Đồng Nai. Ông Nguon Rattanak tin tưởng, mối quan hệ láng giềng hữu nghị, truyền thống và hợp tác toàn diện Việt Nam - Campuchia nói chung và giữa tỉnh Đồng Nai với tỉnh Kampong Thom nói riêng sẽ tiếp tục ngày càng được củng cố, phát huy và giữ gìn tình đoàn kết tốt đẹp, tăng cường hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh vực hơn nữa.

Dịp này, đoàn công tác của tỉnh đã trao tặng kinh phí 200 triệu đồng của Đồng Nai cho tỉnh Kampong Thom; đồng thời, đến thăm một số điểm di tích lịch sử văn hóa, nghệ thuật tại nước bạn.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều