Báo Đồng Nai điện tử
En

Sớm hoàn thiện hệ thống cấp nước tập trung cho đô thị

05:01, 05/01/2023

(ĐN) - Ngày 5-1, Báo Đồng Nai đã có bài viết: "Nhiều người dân ở Biên Hòa vẫn 'khát' nước sạch", cùng ngày Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi có chỉ đạo cần sớm hoàn thành hệ thống cấp nước tập trung cho vùng đô thị và nông thôn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi

[links()](ĐN) - Ngày 5-1, Báo Đồng Nai đã có bài viết: “Nhiều người dân ở Biên Hòa vẫn 'khát' nước sạch”, cùng ngày Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi có chỉ đạo cần sớm hoàn thành hệ thống cấp nước tập trung cho vùng đô thị và nông thôn.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi, hiện nay nhiều hộ dân đô thị vẫn phải khai thác, sử dụng nước dưới đất bởi vì hệ thống cấp nước sạch chưa đến được nhà dân. Điều này vừa ảnh hưởng đến việc thực hiện tiêu chí nước sạch đô thị, vừa làm suy giảm và gia tăng ô nhiễm nguồn nước ngầm.

Lãnh đạo UBND tỉnh cho rằng, nước sạch là vấn đề an sinh xã hội được nhiều người dân quan tâm. Cần sớm hoàn thành hệ thống cấp nước tập trung để cung cấp cho các đô thị, cùng với đó mở rộng đấu nối cấp nước về nông thôn để tăng tỷ lệ hộ dân dùng nước sạch, góp phần thực hiện xây dựng nông thôn mới.

Sở TN-MT cần triển khai nhiệm vụ kiểm kê và đánh giá tài nguyên nước mặt trên địa bàn tỉnh, từ đó đề xuất các giải pháp quản lý bền vững nguồn tài nguyên nước.

Hoàng Lộc (ghi)

 

 

 

Tin xem nhiều