Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngành LĐ-TBXH: Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt trong năm 2022

04:01, 05/01/2023

(ĐN) - Ngày 5-1, Sở LĐ-TBXH đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác LĐ-TBXH năm 2022 và triển khai nhiệm vụ, chương trình công tác năm 2023. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng tham dự hội nghị.

(ĐN) - Ngày 5-1, Sở LĐ-TBXH đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác LĐ-TBXH năm 2022 và triển khai nhiệm vụ, chương trình công tác năm 2023. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng tham dự hội nghị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại hội nghị
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại hội nghị

Năm 2022, ngành LĐ-TBXH đã bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ LĐ-TBXH, UBND tỉnh, triển khai và đạt những kết quả nổi bật, trong đó, có 3/4 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Cụ thể, giải quyết việc làm cho trên 81 ngàn lượt người, đạt trên 101% kế hoạch, tăng hơn 27% so năm 2021. Tổ chức 22 phiên giao dịch việc làm với trên 5 ngàn lượt lao động được tư vấn việc làm, số người được tuyển dụng là hơn 3,5 ngàn người, đạt hơn 120% kế hoạch năm. Về đào tạo nghề, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã tuyển mới, đào tạo hơn 76 ngàn người, đạt hơn 108% kế hoạch, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề hơn 67%. Ngành lao động cũng thực hiện tốt chính sách người có công; công tác trẻ em và bình đẳng giới; phòng, chống tệ nạn xã hội và hỗ trợ các tổ chức, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19…

Trong năm 2023, ngành LĐ-TBXH đề ra mục tiêu cụ thể như: giải quyết việc làm cho trên 80 ngàn lao động; về công tác giáo dục nghề nghiệp tuyển mới khoảng 72 ngàn người. Đồng thời, thực hiện tốt công tác bảo trợ xã hội, người có công và phấn đấu giảm 30% tỷ lệ hộ nghèo.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đánh giá cao những kết quả nổi bật của ngành LĐ-TBXH trong năm qua. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở LĐ-TBXH quan tâm một số hạn chế như: vấn đề tranh chấp lao động tăng 7 vụ so với năm 2021; số vụ tai nạn lao động vẫn còn tăng và làm chết người. Ngoài ra, kết quả đào tạo nghề cho người dân nằm trong vùng bị thu hồi đất tại Dự án cảng hàng không Quốc tế Long Thành vẫn còn thấp.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong năm 2023, toàn ngành tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ, phát huy những kết quả đạt được trong năm 2022. Trong đó, quan tâm thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo bền vững, nhất là các dự án giảm nghèo, hỗ trợ phát triển sản xuất cộng đồng giai đoạn 2022-2025. Cùng với đó, tăng cường hỗ trợ thẻ BHYT cho các hộ nghèo; đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong hoạt động, quản lý chung của ngành. Đặc biệt, ngành cần tập trung thanh tra, kiểm tra việc nợ BHXH, BHTN, BHYT tại các doanh nghiệp nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Thảo My

Tin xem nhiều