Báo Đồng Nai điện tử
En

Mong người dân đồng lòng chia sẻ để dự án Sân bay Long Thành đảm bảo tiến độ

03:12, 16/12/2022

Ngày 16-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã có buổi đối thoại với các hộ dân đã chuyển đến sinh sống tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, xã Lộc An, H.Long Thành.

(ĐN) - Ngày 16-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã có buổi đối thoại với các hộ dân đã chuyển đến sinh sống tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, xã Lộc An, H.Long Thành. Cùng tham dự buổi đối thoại còn có các đồng chí trong Ban TVTU, lãnh đạo các sở, ban ngành, H.Long Thành và hơn 120 hộ dân đang sinh sống tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

Một người dân phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại.
Một người dân phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại.

Người dân mong sớm ổn định cuộc sống

Tại buổi đối thoại, đã có 26 lượt ý kiến phát biểu của người dân; đồng thời, ban tổ chức cũng đã tiếp nhận thêm 28 lượt câu hỏi của người dân gửi đến Thường trực Tỉnh ủy tập trung vào 6 nhóm vấn đề chính như: xây dựng cơ sở hạ tầng; môi trường nước sạch; lĩnh vực giáo dục, đào tạo nghề giải quyết việc làm; văn hóa - xã hội; an ninh trật tự, an toàn giao thông…

Ông Lê Minh Quang, người dân ấp 1, xã Bình Sơn nêu ý kiến, gia đình có 300m2 đất bị thu hồi nhưng đến nay vẫn chưa được bố trí tái định cư. Cuộc sống hiện nay gặp rất nhiều khó khăn, đi lại hết sức nguy hiểm, máy móc thi công đỗ đất sát hông nhà, nắng thì bụi, mưa thì bùn, đất tràn vào nhà, làm hư hại tài sản. Ông mong muốn sớm được đền bù, cấp tái định cư để sớm ổn định cuộc sống.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu bế mạc buổi đối thoại.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu bế mạc buổi đối thoại.

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Phi, một hộ dân đã chuyển đến sinh sống tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn phản ánh, các tuyến đường nhỏ có chiều rộng chỉ khoảng 4m trước đây đã được các cơ quan chức năng cam kết mở rộng nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện mở rộng. Cùng với đó, tiến độ xây dựng các công trình trường học phục vụ con nhu cầu học tập của con em người dân đang xây dựng chậm. Do đó, người dân rất mong muốn các tiến độ các công trình này được đẩy nhanh để phục vụ cho năm học 2023-2024.

Sau các ý kiến của người dân, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị các cơ quan có chức năng trả lời các phản ánh, thắc mắc của người dân.

Từng bước nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn

Phát biểu bế mạc buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cảm ơn và ghi nhận những ý kiến đóng góp, phản ánh, kiến nghị cũng như tâm tư nguyện vọng của bà con nhân dân tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Trên cơ sở kiến nghị của người dân, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy Long Thành và các ban ngành liên quan, Đảng ủy xã Bình Sơn, xã Lộc An chỉ đạo triển khai thực hiện tốt một số nội dung như: có văn bản đề nghị Tổng công ty Hàng không Việt Nam nghiêm túc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường trong quá trình thi công dự án Sân bay Long Thành, tập trung các biện pháp hạn chế phát sinh bụi trong hoạt động vận chuyển, thi công dự án không để ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của cộng đồng; sớm tháo gỡ các vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; thực hiện tốt chính sách hỗ trợ về giáo dục; sớm mở rộng một số tuyến đường có mặt đường hẹp… Đặc biệt, đối với tiến độ xây dựng 8 trường học phải hoàn thành trong tháng 8-2023.

Người dân trình bày ý kiến với Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tại buổi đối thoại.
Người dân trình bày ý kiến với Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tại buổi đối thoại.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, Sân bay Long Thành là dự án quan trọng của cả nước và của tỉnh. Do áp lực đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng theo yêu cầu của Quốc hội và Chính phủ trong quá trình thực hiện dự án có những khó khăn nhất định cho người dân. Tỉnh đã chỉ đạo cả hệ thống chính trị và các cơ quan chức năng phải nỗ lực giải quyết nhiều công việc với mục đích vừa đảm bảo nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, vừa đảm bảo quyền lợi của người dân.

Thông qua buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh mong rằng người dân có thể hiểu rõ hơn chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước về chăm lo đảm bảo ổn định đời sống đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người dân. Đồng chí mong muốn người dân đồng lòng chia sẻ những khó khăn để cùng nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng Sân bay Long Thành góp phần ổn định từng bước nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều