Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh ngày 27-12-2022

10:12, 27/12/2022

(ĐN) - Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện nghị quyết Trung ương 8 khóa 11 về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; Lãnh đạo H.Vĩnh Cửu đối thoại với người dân về nhu cầu sử dụng nước sạch trong khu dân cư Tín Khải; Thả 2,2 tấn cá giống xuống hồ Trị An… là những thông tin có trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 27-12.

(ĐN) - Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện nghị quyết Trung ương 8 khóa 11 về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; Lãnh đạo H.Vĩnh Cửu đối thoại với người dân về nhu cầu sử dụng nước sạch trong khu dân cư Tín Khải; Thả 2,2 tấn cá giống xuống hồ Trị An… là những thông tin có trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 27-12.

* Ngày 27-12, Huyện ủy Cẩm Mỹ đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 28 ngày 25-10-2013 của Ban chấp hành Trung ương 8, khóa 11 về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình mới”. Trong 10 năm qua, Ban chấp hành Đảng bộ H.Cẩm Mỹ, Ban thường vụ Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, triển khai Nghị quyết Trung ương 8,

Lãnh đạo H. Cẩm Mỹ khen thưởng các tập thể, cá nhân
Lãnh đạo H.Cẩm Mỹ khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong lễ tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 28

khóa 11 đến các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên, chiến sỹ dân quân tự vệ, dự bị động viên và toàn dân; chỉ đạo cập nhật nội dung vào chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng và học sinh trên địa bàn huyện. Qua đó, đã làm chuyển biến sâu sắc về nhận thức, tư tưởng, hành động, nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, cán bộ, chiến sĩ và toàn dân trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Thúy Hằng - Nhật Thanh

* Sáng 27-12, đại biểu HĐND tỉnh và H.Trảng Bom đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã, thị trấn trên địa bàn H.Trảng Bom sau Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh và kỳ họp thường lệ cuối năm HĐND huyện khóa 4.

Đại biêu HĐND tỉnh trả lời ý kiến cử tri
Đại biêu HĐND tỉnh trả lời ý kiến cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phản ánh, xã Tây Hòa đã lên nông thôn mới kiểu mẫu nhưng người dân vẫn phải sử dụng nước giếng khoan; xe tránh trạm thu phí đi vào đường dân sinh làm hư hỏng, ảnh hưởng đến học sinh và người dân đi lại; các vấn đề phòng, chống tham nhũng cần phải được giải quyết mạnh tay hơn… Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền; đồng thời ghi nhận những ý kiến chưa trả lời được để đề nghị cơ quan chức năng giải trình và sẽ trả lời cho cử tri tại kỳ tiếp xúc tiếp theo.

Phan Trí - Trọng Khôi

* Sáng 27-12, tại Trung tâm Văn hóa thể thao - học tập cộng đồng xã Thạnh Phú, lãnh đạo H.Vĩnh Cửu đã chủ trì hội nghị đối thoại với người dân về nhu cầu sử dụng nước sạch trong khu dân cư Tín Khải. Theo phản ánh tại buổi đối thoại, hiện nay người dân trong khu dân cư Tín Khải phải dùng nước máy bơm không đảm bảo chất lượng, nguồn nước bị nhiễm phèn. Nguyện vọng của người dân rất mong chờ được đấu nối với hệ thống nước sạch, được ký hợp đồng cấp nước với giá hợp lý.

Quang cảnh buổi đối thoại
Quang cảnh buổi đối thoại

Bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu Nguyễn Văn Thuộc đề nghị, sau hội nghị này các phòng, ban chuyên môn của UBND huyện, lãnh đạo địa phương tiếp tục theo dõi, kịp thời báo cáo tiến độ thực hiện; MTTQ và các đoàn thể tổ chức giám sát, thông tin cho lãnh đạo huyện để nắm bắt và chỉ đạo kịp thời để giải quyết những bức xúc của người dân tại khu dân cư Tín Khải.

Quang Huy

* Ngày 27-12, đã diễn ra chung kết Hội thi khu dân cư kiểu mẫu sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn năm 2022 do Ban chỉ đạo nông nghiệp nông dân nông thôn tỉnh tổ chức. 12 đội thi được tuyển chọn từ 47 khu dân cư tham gia dự thi vòng vòng sơ khảo cấp huyện. Các nội dung thi vòng chung kết gồm: thi phóng sự, thi thuyết trình…

 Giải nhất thuộc về Khu dân cư ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang (TP.Long Khánh)
Giải nhất thuộc về Khu dân cư ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang (TP.Long Khánh)

Kết quả, có 16 giải thưởng đã được trao. Giải nhất thuộc về Khu dân cư ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang (TP.Long Khánh); 2 giải nhì thuộc về Khu dân cư xã Xuân Quế và Khu dân cư xã Sông Ray (H.Cẩm Mỹ); 3 giải 3 thuộc về các khu dân cư của H.Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Thống Nhất. Ngoài ra, có 5 giải khuyến khích và 4 giải phụ được trao cho các đội.

Bình Nguyên

* Ngày 27-12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng Viện Chuyên tu (H.Long Thành) và Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai (H.Vĩnh Cửu) đã tổ chức thả 2,2 tấn cá giống xuống hồ Trị An. Số cá giống này trị giá 200 triệu đồng (gồm các loại cá: chép, trôi, lóc, trê…), do Thượng tọa Thích Thiện Thuận, trụ trì Viện Chuyên tu vận động phật tử ủng hộ. Đây là lần thứ 8, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng Viện Chuyên tu và Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai tổ chức thả cá giống xuống hồ Trị An.

Các thành viên Viện Chuyên tu (H.Long Thành) tổ chức thả 2,2 tấn cá giống xuống hồ Trị An. (Trần Thanh)
Các thành viên Viện Chuyên tu (H.Long Thành) tổ chức thả 2,2 tấn cá giống xuống hồ Trị An. Ảnh: Trần Thanh

Sông Thao

Tin xem nhiều