Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 28-12-2022

10:12, 27/12/2022

Tiềm năng ngành Công nghệ ô tô; Đoàn tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng; Đồng hành hỗ trợ người khó khăn; Tích cực trợ giúp, chăm sóc người khuyết tật; Nhiều giải pháp hỗ trợ mở rộng kênh phân phối nông sản; Trái cây có múi rớt giá mùa cao điểm; Doanh nghiệp vất vả thu hồi công nợ cuối năm…

Tiềm năng ngành Công nghệ ô tô; Đoàn tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng; Đồng hành hỗ trợ người khó khăn; Tích cực trợ giúp, chăm sóc người khuyết tật; Nhiều giải pháp hỗ trợ mở rộng kênh phân phối nông sản; Trái cây có múi rớt giá mùa cao điểm; Doanh nghiệp vất vả thu hồi công nợ cuối năm… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4822 ra ngày 28-12-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Tiềm năng ngành Công nghệ ô tô

Ngành Công nghiệp ô tô tại Việt Nam trong những năm gần đây có tốc độ phát triển rất nhanh, trung bình từ 15-20%. Theo thống kê, Việt Nam hiện có khoảng 50 xe ô tô/1 ngàn dân. Theo dự báo của các chuyên gia, con số này sẽ còn tăng nhanh hơn nữa.

* Đoàn tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng

Với vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng bằng những việc làm thiết thực.

* Đồng hành hỗ trợ người khó khăn

Năm 2022, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tiếp tục là địa chỉ tin cậy được tín nhiệm trong huy động các nguồn lực xã hội hỗ trợ cho người dân hoàn cảnh khó khăn.

* Tích cực trợ giúp, chăm sóc người khuyết tật

Trong những năm qua, Đồng Nai đã luôn quan tâm, tạo điều kiện để hỗ trợ, giúp đỡ những đối tượng yếu thế trong xã hội, đặc biệt là nhóm người khuyết tật (NKT).

* Nhiều giải pháp hỗ trợ mở rộng kênh phân phối nông sản

Năm 2022, thị trường tiêu thụ nông sản tiếp tục gặp nhiều biến động, khó khăn do vẫn bị ảnh hưởng của hậu đại dịch Covid-19; tác động từ tình hình thế giới. Ngoài việc triển khai quyết liệt các giải pháp phát triển sản xuất, ngành Nông nghiệp Đồng Nai đã phối hợp với các ngành, địa phương tập trung triển khai đồng loạt các giải pháp về dự báo thị trường cũng như kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên địa tỉnh.

* Trái cây có múi rớt giá mùa cao điểm

Hiện giá các loại cây có múi, nhất là trái bưởi, lại có đợt giảm giá sốc. Nguyên nhân, hiện các địa phương trong cả nước đều vào vụ thu hoạch các loại trái cây này.

* Doanh nghiệp vất vả thu hồi công nợ cuối năm

Ở thời điểm này, khi năm 2022 chuẩn bị kết thúc và Tết cận kề, các doanh nghiệp (DN) đang chạy đôn chạy đáo lo thu hồi những khoản nợ từ đối tác, khách hàng. Công nợ là chuyện bình thường trong sản xuất, kinh doanh của DN nhưng trong bối cảnh hiện nay, việc thu hồi công nợ càng trở nên “thời sự”.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều