Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị giao lưu Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn năm 2022

03:12, 02/12/2022

(ĐN) - Thiếu tướng Trần Văn Xuân, Phó chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam vừa chủ trì buổi gặp mặt báo chí giới thiệu Chương trình giao lưu "Cảnh sát biển (CSB) Việt Nam và những người bạn" lần thứ nhất, năm 2022 (gọi tắt là Chương trình) vào ngày 1-12.

 

(ĐN) - Thiếu tướng Trần Văn Xuân, Phó chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam vừa chủ trì buổi gặp mặt báo chí giới thiệu Chương trình giao lưu “Cảnh sát biển (CSB) Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất, năm 2022 (gọi tắt là Chương trình) vào ngày 1-12.

Thiếu tướng Trần Văn Xuân phát biểu tại buổi họp báo
Thiếu tướng Trần Văn Xuân phát biểu tại buổi họp báo

Theo đó, chương trình có sự tham gia của lực lượng thực thi pháp luật trên biển của 7 nước, gồm: CSB Việt Nam, Ủy ban Quốc gia An ninh hàng hải Campuchia, CSB Trung Quốc, CSB Indonesia, Cơ quan thực thi pháp luật trên biển Malaysia, lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines, Trung tâm Chỉ huy hàng hải Thái Lan. Chương trình dự kiến có 500 đại biểu trong và ngoài nước tham gia với nhiều hoạt động phong phú diễn ra từ 8 đến 11-12-2022. Trong đó, đêm giao lưu “CSB Việt Nam và những người bạn” diễn ra 10-12 là hoạt động trọng điểm tại thủ đô Hà Nội.

Theo thiếu tướng Trần Văn Xuân, đây là chương trình giao lưu quốc tế đầu tiên có sự tham gia của nhiều lực lượng thực thi pháp luật trên biển, thể hiện tính chủ động, tích cực trong hoạt động đối ngoại cũng như vai trò, trách nhiệm của lực lượng CSB Việt Nam trong việc giữ gìn và bảo vệ chủ quyền an ninh, an toàn biển đảo Tổ quốc.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí trước khi diễn ra chương trình giao lưu
Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí trước khi diễn ra chương trình giao lưu

 “Qua chương trình tiếp tục cụ thể hóa và triển khai hiệu quả đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước; nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng về hội nhập quốc tế; đối ngoại quốc phòng trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Tăng cường hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, tạo đồng thuận cao trong quá trình phối hợp, hợp tác thực hiện nhiệm vụ giữa CSB Việt Nam và lực lượng thực thi pháp luật trên biển các nước trong khu vực, nhất là các nước láng giềng, có vùng biển giáp ranh vì các vùng biển an ninh, an toàn, hòa bình, hữu nghị và môi trường sạch; tạo cơ sở triển khai các hoạt động đối ngoại của CSB Việt Nam thời gian tới”- Thiếu tướng Trần Văn Xuân nhấn mạnh.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều