Báo Đồng Nai điện tử
En

Dự báo trong tháng 12 xuất hiện mưa trái mùa, mưa đá

03:12, 02/12/2022

(ĐN) - Ngày 2-12, Đài khí tượng thủy văn Đồng Nai dự báo  khí hậu tháng 12 khu vực Đồng Nai chịu ảnh hưởng chủ yếu bởi gió mùa đông Bắc hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh, đồng thời chịu ảnh hưởng bởi rìa xa phía Nam các đợt không khí lạnh tăng cường mạnh ở phía Bắc, khuếch tán sâu xuống phía Nam. 

(ĐN) - Ngày 2-12, Đài khí tượng thủy văn Đồng Nai dự báo  khí hậu tháng 12 khu vực Đồng Nai chịu ảnh hưởng chủ yếu bởi gió mùa đông Bắc hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh, đồng thời chịu ảnh hưởng bởi rìa xa phía Nam các đợt không khí lạnh tăng cường mạnh ở phía Bắc, khuếch tán sâu xuống phía Nam. Thời tiết mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng, có lúc gián đoạn, hầu như không mưa. Tuy nhiên khả năng có những đợt mưa trái mùa với một vài nơi có mưa vừa, mưa to và dông, trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh, sét đánh.

Mưa lớn bất thường vẫn có khả năng xuất hiện vì vậy người dân cần đề phòng dông, lốc, sét, gió giật mạnh, mưa đá. Nguy cơ xảy ra lũ quét, ngập úng cục tại khu vực đô thị, các vùng trũng, thấp và sạt lở đất tại khu vực đồi núi khi có mưa lớn.

Nhiệt độ trung bình tháng là 26-280C ở mức xấp xỉ và thấp hơn trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Lượng mưa tháng phổ biến ở mức cao hơn 5-15% so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ,  ở mức 20-60mm.

Kim Liễu

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích