Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri phản ảnh nhiều vấn đề liên quan đến quản lý, quy hoạch đất đai

05:05, 05/05/2022

(ĐN)- Ngày 5-5, Tổ đại biểu số 2 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Bùi Xuân Thống, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Lê Hoàng Hải, Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học Công nghệ và môi trường của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các huyện: Trảng Bom, Thống Nhất. Cùng tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn có lãnh đạo các sở, ngành và chính quyền các địa phương.

(ĐN)- Ngày 5-5, Tổ đại biểu số 2 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Bùi Xuân Thống, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh; Lê Hoàng Hải, Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học Công nghệ và môi trường của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các huyện: Trảng Bom, Thống Nhất. Cùng tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn có lãnh đạo các sở, ngành và chính quyền các địa phương.

Cử tri H.Trảng Bom trình bày ý kiến với các đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc ở xã Trung Hòa, H.Trảng Bom. Ảnh: Trần Danh
Cử tri H.Trảng Bom trình bày ý kiến với các đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc ở xã Trung Hòa, H.Trảng Bom. Ảnh: Trần Danh

Báo cáo với các cử tri, đại biểu Lê Hoàng Hải cho biết, để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã triển khai các buổi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tại các địa phương để lắng nghe các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Đại biểu Lê Hoàng Hải cũng cho biết, tại kỳ họp sắp tới, Quốc hội khóa XV sẽ được tổ chức theo hình thức tập trung tại Nhà Quốc hội từ ngày 23-5. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 5 dự án luật; 4 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến 6 dự án luật. Bệnh cạnh đó, Quốc hội cũng sẽ xem xét nhiều vần đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước...

Tại buổi tiếp xúc cử tri ở H.Trảng Bom, các ý kiến cử tri chủ yếu phản ảnh về những vấn đề liên quan đến công tác quản lý, quy hoạch và giải quyết tranh chấp đất đai tại địa phương. Bên cạnh đó, công tác giải quyết thủ tục hành chính tại các bộ phận một cửa của địa phương còn có một số bất cập khiến cho công tác giải quyết thủ tục cho người dân gặp khó khăn; công tác quản lý, theo dõi, giám sát hoạt động của Trạm thu phí (đường tránh TP.Biên Hòa) trên quốc lộ 1 (đoạn qua địa bàn xã Trung Hòa, H.Trảng Bom) chưa sâu sát.

Trước đó, sáng cùng ngày, Tổ đại biểu số 2 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri của H.Thống Nhất. Tại đây, nhiều cử tri rất phấn khởi trước những chuyển biến về công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, cũng theo các cử tri, tình hình tội phạm vạ tệ nạn xã hội vẫn còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự. Nhiều cử tri đề nghị các đại biểu Quốc hội, nhất là đại biểu đại diện Công an tỉnh cần tiếp tục quan tâm, giải quyết những vấn đề còn tồn tại. Trong đó, cử tri đặc biệt phản ánh tình trạng phân lô, bán nền, lập các dự án trên đất nông nghiệp tại một số địa phương; giải quyết tranh chấp đất đai giữa người dân với người dân; giữa người dân với chính quyền địa phương đã kéo dài nhiều năm nhưng chưa được giải quyết.

Đại biểu Bùi Xuân Thống phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri ở xã Trung Hòa, H.Trảng Bom. Ảnh: Trần Danh
Đại biểu Bùi Xuân Thống phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri ở xã Trung Hòa, H.Trảng Bom. Ảnh: Trần Danh

Phát biểu tại các buổi giám sát, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống mong muốn, lãnh đạo địa phương, các sở, ngành phải thường xuyên sâu sát, bám nắm cơ sở, tiếp thu và trả lời thỏa đáng các vấn đề người dân còn thắc mắc, băn khoăn. Đối với các ý kiến chưa được trả lời thỏa đáng sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền để trả lời cử tri

Trần Danh

Tin xem nhiều