Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị thực hiện chính sách hỗ trợ cho người có uy tín

03:04, 20/04/2022

(ĐN) - Ngày 20-4, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc, Ban Dân tộc tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2011-2021 tại H.Tân Phú.

(ĐN)- Ngày 20-4, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc, Ban Dân tộc tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2011-2021, tại H.Tân Phú. Theo đó, Đồng Nai là 1 trong 3 tỉnh, thành khu vực Đông Nam bộ được Ủy ban Dân tộc chọn kiểm tra nhằm chuẩn bị các nội dung cần thiết cho hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chính sách người có uy tín và tuyên dương người có uy tín dự kiến diễn ra vào cuối năm 2022.

Quang cảnh buổi kiểm tra công tác thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2011-2021, tại H.Tân Phú. (ảnh: Sông Thao)
Quang cảnh buổi kiểm tra công tác thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2011-2021, tại H.Tân Phú. Ảnh: Sông Thao

Báo cáo với đoàn công tác, Phó chủ tịch UBND H.Tân Phú Bùi Thanh Nam cho hay, hiện trên địa bàn huyện có 23 thành phần dân tộc thiểu số với hơn 16 ngàn người, chiếm 9,3% dân số toàn huyện. H.Tân Phú có 3 xã là khu vực I thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi theo Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 4-6-2021 của Thủ tướng Chính phủ, là: Phú Bình, Đắc Lua và Tà Lài.

Hiện nay huyện có 19 cá nhân được công nhận là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Năm qua, huyện đã thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ dành cho người có úy tín như: cấp phát quà tết, kịp thời tuyên dương và đề xuất cấp trên khen thưởng người có uy tín. Đồng thời, người có uy tín đã đóng vai trò tích cực trong tuyên truyền, vận động thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; xây dựng hệ thống chính trị cơ sở và khối đại đoàn kết dân tộc; giữ gìn an ninh, quốc phòng và trật tự an toàn xã hội; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Dịp này, địa phương cũng đề nghị các cấp có thẩm quyền sớm bổ sung một số chế độ, chính sách dành cho người có uy tín, trong đó có: cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; chế độ hỗ trợ hàng tháng đối với người có uy tín…

Các thành viên trong đoàn kiểm tra đã đánh giá cao kết quả đạt được của huyện Tân Phú trong thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2011-2021. Với các ý kiến của địa phương, đoàn ghi nhận và sẽ có kiến nghị với các bên liên quan sau khi hoàn tất quá trình kiểm tra ở các địa phương.

Sông Thao

Tin xem nhiều