Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổng công ty Tín Nghĩa kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

06:09, 07/09/2019

(ĐN)- Sáng 7-9, Tổng công ty Tín Nghĩa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì...

(ĐN)- Sáng 7-9, tại Trung tâm Hội nghị Eros Palace Luxury (TP.Biên Hòa), Tổng công ty Tín Nghĩa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (7/9/1989 – 7/9/2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng. Đến dự lễ có các đồng chí lãnh đạo tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương và đông đảo các đối tác, khách hàng của tổng công ty.

abc
Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy gắn Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng cho Tổng công ty Tin Nghĩa (ảnh: Văn Chính)

Trong phát biểu ôn lại chặng đường 30 năm hình thành và phát triển của Tổng công ty Tín Nghĩa, Tổng giám đốc Quách Văn Đức cho biết, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức trong những ngày đầu mới thành lập, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động đã đoàn kết, nỗ lực xây dựng và phát triển Tổng công ty thành một doanh nghiệp lớn mạnh, khẳng định được vị thế của mình và hội nhập quốc tế.

Đến nay, với tổng vốn điều lệ trên 2.000 tỷ đồng và hơn 1.000 cán bộ, nhân viên, Tổng công ty Tín Nghĩa là đơn vị có tốc độ tăng trưởng nhanh. Doanh số những năm gần đây đạt trên 10.000 tỷ đồng/năm cùng với khoản nộp ngân sách và lợi nhuận trên 100 tỷ đồng/năm.

abc
Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng cho Tổng công ty Tín Nghĩa (ảnh: Văn Chính)

Đặc biệt, không chỉ đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, giải quyết việc làm cho người lao động, Tổng công ty còn bảo toàn, phát triển vốn sở hữu, tham gia vào nhiều dự án, lĩnh vực; quan tâm chăm lo công tác xã hội, thực hiện nhiều chương trình, hoạt động đền ơn, đáp nghĩa; nhân đạo, từ thiện.

Với những thành tích đạt được trong quá trình 30 năm xây dựng và phát triển, nhiều tập thể, cá nhân người lao động và kể cả tổng công ty đã được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì và nhiều bằng khen khác.

Video buổi lễ Tổng công ty Tín Nghĩa đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn biểu dương những kết quả và thành tích mà Tổng công ty đã đạt được trong 30 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, để tiếp tục thành công với mô hình công ty cổ phần có vốn Nhà nước và kinh doanh đa ngành, bên cạnh nhiệt huyết, nhạy bén của tập thể lãnh đạo; sự đoàn kết, quyết tâm của toàn thể đội ngũ cán bộ, nhân viên..., Tổng công ty cần kịp thời đầu tư, trang bị những công cụ hiện đại, giúp tối ưu thời gian, cũng như tăng năng suất lao động; áp dụng hệ thống quản trị mới tiên tiến, hiệu quả, phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam và quy định, thông lệ quốc tế.

abc
Trao tặng Kỷ niệm chương và khen thưởng các cá nhân và tập thể có nhiều đóng góp trong quá trình 30 năm hình thành và phát triển của đơn vị (ảnh: Văn Chính).

Bên cạnh đó, Tổng công ty cần xác định các lĩnh vực thế mạnh, thương hiệu của mình để tập trung phát triển; mạnh dạn thực hiện tái cơ cấu ngành nghề hoạt động sản xuất kinh doanh, tổ chức bộ máy cho phù hợp, nhất là tập trung củng cố, cơ cấu lại mạng lưới theo hướng nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị thành viên; tập trung nguồn lực, giải pháp nhằm tháo gỡ, xử lý các vướng mắc đối với các dự án khó khăn, chưa hiệu quả. Trong đó, cần có giải pháp nâng cao hiệu quả đầu tư, góp vốn và nâng cao sức cạnh tranh của tổng công ty; lựa chọn đối tác, cổ đông chiến lược thực sự có năng lực, tâm huyết để cùng đồng hành phát triển.

abc
Toàn cảnh buổi lễ (ảnh: Văn Chính)

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý Tổng công ty cần tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, đoàn thể; quan tâm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hợp lý; bố trí nhân lực phù hợp; tạo lập môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, giữ chân và thu hút người tài vì sự phát triển của đơn vị. Đồng thời, tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm với cộng đồng; thực hiện tốt công tác hỗ trợ an sinh xã hội.

Dịp này, Tổng công ty Tín Nghĩa cũng đã trao tặng Kỷ niệm chương và khen thưởng các cá nhân và tập thể có nhiều đóng góp trong quá trình 30 năm hình thành và phát triển của đơn vị.

P.V

 

Tin xem nhiều