Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri bức xúc về chất lượng hạ tầng giao thông

04:06, 28/06/2013

(ĐN)- Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, sáng 28-6, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị số 4 đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phú Xuân (huyện Tân Phú).

(ĐN)- Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, sáng 28-6, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị số 4, gồm các ông: Dương Trung Quốc, Bùi Xuân Thống đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phú Xuân (huyện Tân Phú).

Các cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc với ĐBQH
Các cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc với ĐBQH

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, các cử tri đã phản ánh với ĐBQH về tình trạng duy tu, sửa chữa Quốc lộ 20 kém chất lượng, đơn vị thi công thực hiện sơ sài, đường vừa làm xong chưa đầy 1 tháng đã bị bong tróc bề mặt, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ngoài ra, các cử tri cũng mong muốn Nhà nước có biện pháp can thiệp, bình ổn giá cả một số mặt hàng nông sản, giúp bà con nông dân yên tâm sản xuất; đồng thời siết chặt quản lý phân bón, thuốc trừ sâu, tránh tình trạng thuốc trừ sâu giả, làm ảnh hưởng đến sản lượng cũng như giá trị nông sản của người dân.

Buổi chiều cùng ngày, Tổ ĐBQH đơn vị số 4 cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thanh Sơn (huyện Định Quán). Tại đây, các cử tri đề nghị các ĐBQH tác động để gấp rút xây cầu qua xã Thanh Sơn, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân...

* Chiều 28-6, Tổ ĐBQH đơn vị bầu cử số 2, gồm các ông, bà: Vũ Hải Hà, Hồ Văn Năm và Đỗ Thị Thu Hằng đã có buổi tiếp xúc cử tri thị trấn Trảng Bom và xã Quảng Tiến (huyện Trảng Bom). Qua đó, các cử tri cũng đã phản ánh với ĐBQH nhiều vấn đề bất cập như tiến độ đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông nông thôn ở một số nơi còn diễn ra rất chậm; việc thực hiện chi trả trợ cấp đối với thân nhân liệt sĩ vẫn còn một số điểm chưa được thỏa đáng; cần quan tâm hơn nữa việc tham gia đóng BHXH cho những cán bộ là bệnh binh...

Tại các buổi tiếp xúc, các ĐBQH và đại diện các Sở, ngành của tỉnh và địa phương cũng đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại của cử tri để chuyển đến các cấp có thẩm quyền giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Ngọc Liên - Thu Bồn

Tin xem nhiều