Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao năng lực y tế tư nhân trong phòng chống lao

04:06, 28/06/2013

(ĐN)-Ngày 28-6, Tổ chức Dịch vụ dân số Quốc tế (PSI) phối hợp cùng Sở Y tế Đồng Nai tổ chức tập huấn cho các cơ sở y tế tư nhân trong công tác chống lao.

(ĐN)- Ngày 28-6, Tổ chức Dịch vụ dân số Quốc tế (PSI) phối hợp cùng Sở Y tế tổ chức tập huấn cho các cơ sở y tế tư nhân về công tác phòng chống lao.

Được biết, toàn tỉnh hiện nay đã có hơn 90 cơ sở y tế tư nhân được huy động vào hoạt động phòng chống lao, nhằm góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế công; nâng cao tỷ lệ người được phát hiện và điều trị bệnh lao trong cộng đồng; tăng cường số người tham gia vào việc phòng chống lao.

Đại diện PSI nhận định, các cơ sở y tế tư nhân với quy mô nhỏ rất dễ tiếp cận với những cộng đồng thu nhập thấp (đối tượng nguy cơ nhiễm lao cao). Tuy nhiên, hiện sự tham gia của y tế tư nhân trong công tác phòng chống lao còn rất hạn chế do các cơ sở y tế tư nhân chưa được huy động và hỗ trợ, cải thiện chất lượng trong việc hướng dẫn sàng lọc, chẩn đoán và giới thiệu điều trị lao. Theo khảo sát của PSI tại Đồng Nai, trong 5 tháng đầu năm có 337 ca lao được phát hiện.

Dự án nâng cao năng lực y tế tư nhân trong phòng chống lao được PSI tài trợ và thực hiện tại Đồng Nai trong 3 năm (2012 -2014).

Phương Liễu

 

 

 

Tin xem nhiều