Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo chuyển biến tích cực từ cơ sở

09:05, 22/05/2020

Để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lực lượng công an phải luôn chủ động thực hiện các biện pháp đấu tranh, phòng ngừa đối với các loại tội phạm để duy trì kỷ cương, trật tự xã hội, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng,  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị lực lượng công an phải luôn chủ động, “giữ lửa” để phát huy các kết quả đã đạt được, tiếp tục thực hiện các biện pháp đấu tranh, phòng ngừa với các loại tội phạm để duy trì kỷ cương, trật tự xã hội, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Trong năm 2020, Công an tỉnh tăng cường lực lượng chính quy về cơ sở để củng cố lực lượng phòng, chống tội phạm từ cơ sở. Trong ảnh: Cán bộ công an xã, phường trao đổi nghiệp vụ với giảng viên trong một buổi tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ công an xã chính quy. Ảnh: Tố Tâm
Trong năm 2020, Công an tỉnh tăng cường lực lượng chính quy về cơ sở để củng cố lực lượng phòng, chống tội phạm từ cơ sở. Trong ảnh: Cán bộ công an xã, phường trao đổi nghiệp vụ với giảng viên trong một buổi tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ công an xã chính quy. Ảnh: Tố Tâm

[links()]* Tiếp tục tạo chuyển biến tích cực về ANTT

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lực lượng công an phải  chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trên tất cả các lĩnh vực. Ngoài ra, Công an tỉnh phải chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương cùng vào cuộc tạo chuyển biến tích cực tình hình ANTT trên địa bàn. Toàn lực lượng công an phải phấn đấu đến cuối năm 2020 xóa bỏ tất cả các băng nhóm tội phạm.

Đại tá Vũ Hồng Văn,  Giám đốc Công an tỉnh cho biết, trong thời gian tới, nhiệm vụ đặt ra với lực lượng công an là hết sức nặng nề. Tuy nhiên bằng mọi biện pháp và với trách nhiệm của mình, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị nghiệp vụ và công an các địa phương phải thực hiện cho bằng được công tác  tấn công, trấn áp tội phạm, không để xảy ra tình trạng mất kiểm soát về ANTT trên địa bàn.

Trong thời gian tới, để thực hiện những chỉ đạo của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh đã yêu cầu thủ trưởng các đội nghiệp vụ, Công an các địa phương phải chủ động trong công tác tấn công, trấn áp các loại tội phạm, nhất là triệt xóa các băng, nhóm hoạt động trên địa bàn, lĩnh vực được phân công phụ trách và phải tạo chuyển biến căn bản tình hình ANTT ngay tại cơ sở.

Đại tá Vũ Hồng Văn nhấn mạnh: “Các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố nào để tình hình ANTT thuộc lĩnh vực, địa bàn phụ trách diễn biến phức tạp, gây bất an trong nhân dân, nhưng không có biện pháp đấu tranh, triệt phá thì thủ trưởng các đơn vị nghiệp vụ, trưởng công an các địa phương đó phải chịu trách nhiệm”.

Bên cạnh đó, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh sẽ kiên quyết, kiên trì và quyết tâm làm trong sạch nội bộ, đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra các lĩnh vực “nhạy cảm”, chủ động phát hiện, xử lý nghiêm, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, nhất là các trường hợp bao che, làm ngơ cho tội phạm hoạt động.

* Tăng cường phòng, chống tội phạm từ cơ sở

Trong thời gian qua, Công an tỉnh tập trung điều chỉnh lại cơ cấu đội ngũ cán bộ theo hướng tăng cường cho lực lượng trực tiếp chiến đấu, công an xã, phường, thị trấn, đảm bảo hoạt động ổn định, hiệu lực, hiệu quả. Bố trí, sắp xếp cán bộ, chiến sĩ đúng người, đúng việc, đúng chuyên ngành đào tạo.

Theo đó, trong năm 2020, Công an tỉnh bố trí 348 công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã, gồm 95 trưởng công an xã, 119 phó trưởng công an xã và 134 công an viên. Việc này nhằm tăng cường lực lượng chính quy tham gia giữ gìn ANTT ở cơ sở theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Công an sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo hướng: “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”.    

Riêng tại địa bàn trọng điểm về ANTT như ở TP.Biên Hòa, thượng tá Nguyễn Văn Hồng, Phó trưởng Công an TP.Biên Hòa cho biết, phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới Công an thành phố sẽ tiếp tục duy trì hoạt động của tổ tuần tra 262 (gồm các lực lượng: cảnh sát giao thông, cơ động, hình sự) kết nối với tổ tuần tra của Công an tỉnh và công an các phường, xã để kịp thời ngăn chặn các vụ vi phạm pháp luật, làm chủ tình hình ANTT trên địa bàn.

Tại địa bàn huyện miền núi Xuân Lộc, thượng tá Cao Xuân Hoa, Phó trưởng Công an H.Xuân Lộc cho biết, thực hiện chỉ đạo của các cấp, công an huyện đã tập trung lực lượng triệt xóa các tụ điểm phức tạp về ANTT và tệ nạn, nhất là tệ nạn ma túy, cờ bạc. Thời gian tới trên tinh thần chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, Công an H.Xuân Lộc tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để lập lại trật tự tại các địa bàn trọng điểm. Quyết tâm của Công an huyện phải xóa sổ các tụ điểm phức tạp về ANTT, triệt phá các băng nhóm tội phạm, làm trong sạch địa bàn để đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Thành Vinh

Tin xem nhiều