Báo Đồng Nai điện tử
En

Có 75 dự án FDI đang xây dựng

07:12, 27/12/2022

(ĐN)- Theo thông tin từ Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, hiện trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh có 75 dự án của doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang được xây dựng.

(ĐN)- Theo thông tin từ Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, hiện trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh có 75 dự án của doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang được xây dựng. Những dự án trên có tổng vốn đăng ký gần 1,45 tỷ USD, thời gian xây dựng dự án từ 1-3 năm sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác. Cụ thể, các doanh nghiệp FDI xây dựng xong nhà xưởng sẽ mua máy móc lắp ráp dây chuyền sản xuất. Khi những dự án trên hoàn thành, đưa vào sản xuất sẽ giúp cho giá trị sản xuất công nghiệp, xuất khẩu gia tăng.

Các nhà máy đang được xây dựng đa số sẽ có máy móc công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, trong đó có nhiều dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Hiện trong các khu công nghiệp của tỉnh còn 23 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 120 triệu USD chưa được triển khai xây dựng.

Đến cuối tháng 12-2022, tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh có 1.216 dự án FDI đang hoạt động với tổng vốn hơn 26,5 tỷ USD.    

Hương Giang

Tin xem nhiều