Báo Đồng Nai điện tử
En

Thành danh từ sản xuất găng tay bảo hộ lao động

09:05, 27/05/2023

Nhận thấy thị trường đồ bảo hộ lao động rất có tiềm năng phát triển, đặc biệt là găng tay vải dùng trong các hoạt động sản xuất, anh Hoàng Đình Tĩnh, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Hùng Yến (TP.Biên Hòa) đã đầu tư xưởng sản xuất để phục vụ khách hàng.

Nhận thấy thị trường đồ bảo hộ lao động rất có tiềm năng phát triển, đặc biệt là găng tay vải dùng trong các hoạt động sản xuất, anh Hoàng Đình Tĩnh, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Hùng Yến (TP.Biên Hòa) đã đầu tư xưởng sản xuất để phục vụ khách hàng.

Anh Hoàng Đình Tĩnh kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi xuất xưởng. Ảnh: V.Gia
Anh Hoàng Đình Tĩnh kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi xuất xưởng. Ảnh: V.Gia

Anh Tĩnh là người biết tận dụng thời cơ thị trường để khởi nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, dù thời điểm này đang gặp nhiều khó khăn.

* Nhanh nhạy nắm bắt thị trường

Găng tay bảo hộ là một trong những sản phẩm không thể thiếu khi làm việc, sản xuất tại các nhà máy, tại các công trường, công việc dọn dẹp, vệ sinh... Khi ngày càng có nhiều nhà máy, xí nghiệp mọc lên thì nhu cầu về sử dụng găng tay bảo hộ lao động lại càng lớn, đó là điều mà anh Hoàng Đình Tĩnh nhận thấy và mạnh dạn khởi nghiệp.

Theo anh Tĩnh, trước đây anh cũng trải qua thời gian dài làm việc cho các doanh nghiệp (DN) trong ngành may mặc thời trang. Khi chuyển sang sản xuất găng tay bảo hộ lao động cũng có những khó khăn nhất định, nhất là giai đoạn đầu đẩy mạnh sản xuất kinh doanh thì thiếu hụt về vốn, nguồn nguyên liệu không đảm bảo, giá cả biến động...

Hiện tại, công ty đặc biệt tập trung cho mặt hàng găng tay bảo hộ vì lợi thế về tiềm năng cũng như tính cạnh tranh. Sản lượng hàng tháng cung cấp cho khách hàng của công ty là hơn 150 ngàn đôi găng tay vải. Tuy số lượng vẫn còn khiêm tốn song khi nền kinh tế phục hồi, các dự án sản xuất gia tăng về số lượng và quy mô thì đây vẫn là thị trường rất đáng để chờ đợi.

Anh Tĩnh là người tâm huyết với nghề sản xuất găng tay, khẩu trang bảo hộ nên mỗi sản phẩm đều được công ty đầu tư kỹ càng về chất lượng để làm vừa lòng khách hàng trong nước và tìm cơ hội xuất khẩu. Những yếu tố trên giúp sản phẩm của công ty Hoàng Hùng Yến dần củng cố được uy tín và thương hiệu trên thị trường.

Anh Tĩnh cho biết, so với các sản phẩm khác, găng tay bảo hộ lao động kỹ thuật sản xuất không quá cao nhưng cũng đòi hỏi nhiều yếu tố từ độ thẩm mỹ cho đến chất lượng bởi nó  giúp bảo vệ sức khỏe của người công nhân, gián tiếp đảm bảo an toàn sản xuất và chất lượng sản phẩm của đối tác. Trong tương lai, anh Tĩnh sẽ tiếp tục đầu tư hệ thống máy móc hiện đại để cung ứng được các đơn hàng lớn và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của đối tác.

* Cần tiếp sức cho DN nhỏ và vừa phát triển

Cơ hội nhiều song thách thức cũng rất lớn, đặc biệt là sự cạnh tranh về sản phẩm khi ngày càng có nhiều đơn vị sản xuất cùng ngành mọc lên. Theo anh Tĩnh, DN đầu tư 2 nhà xưởng sản xuất ở Biên Hòa, tuy nhiên suy giảm kinh tế toàn cầu tác động tiêu cực đến sản xuất của công ty. Cụ thể, nhiều đối tác phải thu hẹp sản xuất, điều đó khiến cho nhu cầu về găng tay bảo hộ giảm sút. Công ty đã phải tạm ngừng hoạt động một xưởng để tập trung vào xưởng còn lại, chăm chút cho sản phẩm và chăm sóc khách hàng, chờ thời cơ phục hồi.

“Dịch bệnh tác động mạnh đến một số đối tác của chúng tôi, khó khăn từ DN này kéo sang DN khác làm cho kết quả kinh doanh không được như kỳ vọng. Chúng tôi vẫn đang nỗ lực để tìm kiếm thêm các đơn hàng mới, đồng thời đảm bảo cung ứng được sản phẩm chất lượng theo yêu cầu khách hàng với mức giá phải chăng” - anh Tĩnh chia sẻ.

Cũng theo ông chủ doanh nghiệp này, để mở rộng kết nối thị trường và học hỏi kinh nghiệm từ các DN khác, công ty đã tham gia vào các tổ chức, hội DN tại địa phương. Thông qua các hoạt động của hội DN có điều kiện tìm hiểu, nắm bắt thị trường cũng như có cơ hội hợp tác với các DN khác, tận dụng lợi thế, mua hàng chéo của nhau khi tình hình còn khó khăn cũng là một trong những giải pháp trong  bối cảnh hiện tại.

“Tích lũy dần dần chúng tôi có thể phát triển lên song khi đối mặt với những khó khăn, phức tạp cùng lúc thì cộng đồng DN luôn mong có chính sách hỗ trợ từ Nhà nước. Vay vốn ưu đãi, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm và làm cầu nối với các nhà sản xuất, đối tác nước ngoài ở Việt Nam... là những điều cần kíp” - anh Tĩnh mong muốn.

Anh Hoàng Đình Tĩnh cho rằng, muốn đầu tư mở rộng sản xuất nhưng thiếu vốn, công nghệ và nhân lực chất lượng đang là bài toán khó của các DN nhỏ và vừa.

Văn Gia

Tin xem nhiều