Báo Đồng Nai điện tử
En

Huỳnh Như và tuyển nữ Việt Nam đến FIFA World Cup làm nên lịch sử

06:05, 26/05/2023

Sau khi lập kỷ lục 4 lần liên tiếp giành chức vô địch SEA Games, đội trưởng Huỳnh Như và các thành viên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã tập trung trở lại dưới sự huấn luyện của ông Mai Đức Chung để hướng tới vòng chung kết FIFA Women's World Cup 2023.

Sau khi lập kỷ lục 4 lần liên tiếp giành chức vô địch SEA Games, đội trưởng Huỳnh Như và các thành viên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã tập trung trở lại dưới sự huấn luyện của ông Mai Đức Chung để hướng tới vòng chung kết FIFA Women’s World Cup 2023.

Đoạt HCV tại SEA Games giúp tuyển nữ Việt Nam thêm tinh thần trước World Cup 2023
Đoạt HCV tại SEA Games giúp tuyển nữ Việt Nam thêm tinh thần trước World Cup 2023

Những chủ nhân HCV SEA Games từ Huỳnh Như đến Kim Thanh, Thanh Nhã, Hải Yến, Hải Linh, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Tuyết Dung, Thái Thị Thảo, Diễm My, Bích Thùy, Thu Thảo… đã tề tựu trở lại tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 22-5. Ngay cả trung vệ Trần Thị Thúy Nga gặp chấn thương phải cấp cứu trong trận chung kết trên đất Campuchia cũng có tên trong danh sách bởi tin vui là cô chỉ tổn thương dây chằng và không cần phải phẫu thuật mà chỉ cần tập phục hồi kết hợp vật lý trị liệu. Trong khi đó, sự trở lại chính thức của tuyển thủ giàu kinh nghiệm Chương Thị Kiều sau chấn thương cũng là một tin vui không kém.

* Sang Đức, Ba Lan tập huấn và giao hữu

“Tấm HCV thứ tư liên tiếp tại SEA Games 32 giúp đội tuyển nữ  Việt Nam thêm niềm tin, đoàn kết và có động lực cố gắng thi đấu hết mình nhằm có được kết quả tốt nhất tại World Cup 2023” – HLV MAI ĐỨC CHUNG cho biết.

HLV Mai Đức Chung đang có trong tay những cầu thủ gắn bó với ông nhất để chuẩn bị cho vòng chung kết FIFA Women’s World Cup 2023 diễn ra cuối tháng 7 tới. Kế đến là vòng loại thứ 2 môn bóng đá nữ Olympic 2024 khu vực châu Á vào cuối tháng 10 tại Uzbekistan. Vị HLV 71 tuổi cùng các học trò sẽ sang châu Âu tập huấn dài ngày trong tháng 6-2023. Sau đó, tuyển nữ Việt Nam sang New Zealand ngay từ tuần đầu tháng 6 để sớm thích nghi với thời tiết, sân bãi, cơ sở tập luyện của nước chủ nhà World Cup. Họ sẽ thi đấu thêm 2 trận giao hữu gặp tuyển chủ nhà New Zealand và tuyển Tây Ban Nha trước ngày World Cup khai mạc.

Huỳnh Như cùng đồng đội
Huỳnh Như cùng đồng đội

Như vậy, có thể thấy Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã có kế hoạch chi tiết và đầu tư lớn cho tuyển nữ Việt Nam nhằm giúp tập thể các cô gái vàng đạt được kết quả tốt nhất có thể trong lần đầu tiên trong lịch sử được góp mặt tại ngày hội lớn nhất hành tinh. Trong khi việc lọt vào vòng chung kết World Cup ở bóng đá nam còn ở tương lai, thì đội tuyển nữ Việt Nam đã giành được tấm vé quý như vàng để tranh tài ở New Zealand và Australia - 2 quốc gia châu Đại dương đồng đăng cai giải đấu.

Một tin vui là ngày 25-5, đơn vị Next Media chính thức công bố bản quyền World Cup nữ 2023. Như vậy, người hâm mộ Việt Nam sẽ được theo dõi giải đấu trên sóng truyền hình trực tiếp, chứng kiến quốc kỳ Việt Nam tung bay ở Ngày hội World Cup.

* Kỳ vọng Huỳnh Như

Tiền đạo Huỳnh Như - cầu thủ giành nhiều Quả bóng vàng Việt Nam nhất lịch sử với 5 lần nhận giải vào các năm 2016, 2019, 2020, 2021, 2022 và 2023, tiếp tục là niềm hy vọng số 1 của tuyển nữ Việt Nam nơi đấu trường World Cup.

Tiền đạo sinh năm 1991 có 10 tháng thi đấu ở Giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha trong màu áo CLB Lank. Trong lần đầu tiên khoác áo một CLB nước ngoài, Huỳnh Như hòa nhập nhanh, thi đấu tốt ngoài dự kiến, đóng góp vào lối chơi chung của Lank. Thủ quân tuyển Việt Nam ghi 7 bàn, góp phần giúp Lank có 20 điểm (6 trận thắng, 2 hòa và 7 thua), xếp vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng mùa bóng 2022/2023.

Do mùa giải ở Bồ Đào Nha đã kết thúc, Huỳnh Như được CLB Lank cho phép ở lại Việt Nam sau SEA Games 32 để tập trung cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho World Cup. CLB Bồ Đào Nha cũng được cho là sẽ kích hoạt điều khoản gia hạn thêm một năm hợp đồng với Huỳnh Như.

Cần nhắc lại tại SEA Games 32, Huỳnh Như chỉ ghi 3 bàn, song không thể phủ nhận dấu ấn lớn của cô đối với tập thể. Nữ đội trưởng tuyển Việt Nam cho thấy sự phát triển bản thân sau khi thi đấu ở châu Âu. Cô khỏe hơn, tự tin hơn, có tiến bộ về tư duy chơi bóng, nắm bắt chiến thuật và hỗ trợ đồng đội. Huỳnh Như chính là điểm tựa trên nhiều phương diện cho các đồng đội hướng đến World Cup 2023 với tinh thần và ý chí cao nhất.

Hành trình tuyển nữ Việt Nam

•  Ngày 5-6: Sang Đức tập huấn.

•  Ngày 10-6: Giao hữu với đội Eintracht Frankfurt.

•  Ngày 15-6: Giao hữu với đội Short Mainz.

•  Ngày 21-6: Giao hữu với đội tuyển U.23 Ba Lan tại Ba Lan.

•  Ngày 24-6: Giao hữu với đội tuyển Đức.

•  Ngày 6-7: Lên đường sang New Zealand.

•  Ngày 10-7: Giao hữu với tuyển New Zealand.

•  Ngày 17-7: Giao hữu với tuyển Tây Ban Nha.

•  Ngày 22-7: Ra quân trận đầu tiên tại World Cup 2023    

    gặp đội tuyển Mỹ tại TP.Auckland.

•  Ngày 27-7: Gặp tuyển Bồ Đào Nha tại TP.Hamilton.

•  Ngày 1-8: Gặp tuyển Hà Lan tại TP.Dunedin.

Trung Nghĩa

Tin xem nhiều