Báo Đồng Nai điện tử
En

Fast X nhiều siêu sao cạnh siêu xe

06:05, 26/05/2023

"Không ai xuất phát ở vạch đích. Và con phải có niềm tin vào hành trình của mình" - đó là lời khuyên của nhân vật Dominic Toretto do Vin Diesel thủ vai nói với cậu con trai của mình trong phim Fast X, tức Quá nhanh quá nguy hiểm phần 10.

“Không ai xuất phát ở vạch đích. Và con phải có niềm tin vào hành trình của mình” - đó là lời khuyên của nhân vật Dominic Toretto do Vin Diesel thủ vai nói với cậu con trai của mình trong phim Fast X, tức Quá nhanh quá nguy hiểm phần 10.

Trong tuần đầu công chiếu giữa tháng 5-2023, Fast X do Louis Leterrier làm đạo diễn đã nhận cơn mưa lời phê bình, đồng thời đạt doanh thu phòng vé toàn cầu 400 triệu USD. Con số này vẫn cách rất xa Furious 7 từng thu về doanh số kỷ lục hơn 1,5 tỷ USD. Ngay cả phần 9 phát hành giữa đại dịch Covid-19 cũng đạt 726,2 triệu USD.

Fast X được xem là hoành tráng, có tính giải trí cao với nhiều cảnh cháy nổ, các loại xe hơi rượt đuổi liên tục làm mãn nhãn người xem. Tuy nhiên, kịch bản phim bị chê là không hay cùng “đặc sản” là những cảnh quay phi thực tế.

Dàn diễn viên quen thuộc do Vin Diesel dẫn đầu cùng các đồng đội trong nhóm của anh Michelle Rodriguez, Tyrese Gibson, Ludacris, Nathalie Emmanuel kết hợp với những tên tuổi kỳ cựu như: Rita Moreno, Helen Mirren, Charlize Theron, Jason Statham, John Cena. Tạp chí Insider đánh giá: “Hãng Universal rõ ràng muốn biến Fast X thành một phiên bản “biệt đội siêu anh hùng” như trong Cuộc chiến vô cực/Avengers: Infinity War”.

Các nhân vật mới do Brie Larson, Daniela Melchior và Jason Momoa thủ diễn. Brie Larson từng sang Việt Nam đóng phim Kong: Đảo đầu lâu tham gia Fast X với vai một nữ đặc vụ tốt bụng trợ giúp Dom, còn “Aquaman” Jason Momoa có nhiều đất diễn với vai phản diện để lại dấu ấn.

Phim tiếp tục nhấn mạnh tinh thần đồng đội và đặc biệt là tình cảm gia đình khi Dom giờ đây phải bảo vệ vợ và cậu con trai Little B trước kẻ ác trong những chuyến phiêu lưu bất đắc dĩ. Fast X (ảnh) có cái kết mở, bởi chí ít phim sẽ còn phần 11 ra mắt vào năm 2025 và phần 12 nữa.      

C.T

Tin xem nhiều