Báo Đồng Nai điện tử
En

Xem Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh của Lý Hải: Lòng tham trỗi dậy , cái ác ngọ nguậy

03:04, 28/04/2023

Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh của đạo diễn Lý Hải quy tụ dàn diễn viên Diệp Bảo Ngọc, Thanh Thức, Huy Khánh, Quốc Cường, Trung Dũng... là phim hành động ra rạp dịp lễ 30-4 năm nay, gửi gắm thông điệp về tình cảm gia đình, tình bạn.

Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh của đạo diễn Lý Hải quy tụ dàn diễn viên Diệp Bảo Ngọc, Thanh Thức, Huy Khánh, Quốc Cường, Trung Dũng... là phim hành động ra rạp dịp lễ 30-4 năm nay, gửi gắm thông điệp về tình cảm gia đình, tình bạn.

Đạo diễn Lý Hải và dàn diễn viên hùng hậu trong Lật mặt 6
Đạo diễn Lý Hải và dàn diễn viên hùng hậu trong Lật mặt 6

Phần mới nhất Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh trong loạt phim điện ảnh của Lý Hải có nội dung hoàn toàn khác so với các phần trước. Lý Hải pha trộn nhiều thể loại như: tâm lý giật gân, hài pha hành động và tiếp tục không ngần ngại dành kinh phí lớn trong khâu sản xuất hiện trường khi phục dựng lại làng nghề làm chiếu truyền thống Định Yên (Đồng Tháp) để làm bối cảnh chính cho phim.

* Tình thân đổi thay vì tiền

Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh là câu chuyện về nhóm bạn thân gồm 6 người có quá trình lớn lên và làm việc cùng nhau tại một làng chiếu truyền thống miền Tây. Trong một cuộc nhậu, họ mua chung tấm vé số và bất ngờ trúng độc đắc 136,8 tỷ đồng. Éo le thay, may tới kèm họa tới, An (Thanh Thức đóng), một người trong nhóm bạn và cũng chính là người được phân công giữ tấm vé độc đắc, do nhậu xỉn nên đột ngột qua đời vì tai nạn.

Sau khi chia buồn với Liên (vợ của An, Diệp Bảo Ngọc đóng), nhóm bạn lén lút đào mộ An trong đêm tối để lấy lại tờ vé số. Từ đây, diễn tiến câu chuyện ngày càng đi xa vượt mọi dự liệu. Từ chỗ thân tình bao năm, những người bạn không giữ được mình trước sức cám dỗ quá lớn của đồng tiền mà họ hy vọng có được khi nhận giải thưởng từ tấm vé số.

Những tranh cãi, đấu đá, thủ đoạn lừa nhau, hại nhau liên tiếp xảy ra dẫn đến những nguy hiểm khôn lường. Những người bạn dần lộ bộ mặt thật và tâm tính tha hóa của họ, kể cả những điều xấu xa nhất. Bi kịch đau thương là điều không thể tránh khỏi. Khán giả không thể cảm thông cho bất cứ ai vì hành vi trái đạo đức, đạo lý lẫn vi phạm pháp luật của họ.

Lý Hải thành công với Lật mặt, vì sao?

Không ngôi sao phòng vé, lại chọn thể loại hành động khó làm, làm khó hay và luôn tốn kém, thế nhưng Lý Hải luôn thành công với các phần phim mới trong chuỗi phim (series) Lật mặt của anh trong 8 năm qua (từ năm 2015). Đây chính là thương hiệu series phim ăn khách nhất lịch sử làng điện ảnh Việt Nam với tổng doanh thu phòng vé lên đến trên 500 tỷ đồng. Trong đó tác phẩm gần nhất, Lật mặt 5: 48H (2021) đạt doanh thu cao nhất với trên 150 tỷ đồng.

Thành công của Lý Hải - cựu ca sĩ nổi tiếng và xuất thân từ Trường đại học Sân khấu - điện ảnh TP.HCM - được lý giải là ở mỗi phần phim mới, bên cạnh lấy các pha hành động làm điểm thu hút chính, đạo diễn này luôn có những thể nghiệm mới đa dạng về thể loại, cốt truyện và bối cảnh phim. Từ sự kết hợp giữa hài và hành động trong hai phần Lật mặt đầu, Lý Hải như một đầu bếp ngày một tháo vát, tiếp tục pha trộn kinh dị, giật gân… vào “món ăn giải trí” cho khán giả. Phim của Lý Hải cũng khéo léo lồng vào những thông điệp nhẹ nhàng về tình cảm gia đình và một số giá trị nhân văn, tốt đẹp trong cuộc sống.

L.K

* Những cú “lật mặt” bất ngờ

Trừ phần đầu mang tính giới thiệu và dẫn nhập khá chậm, càng về sau, mạch phim càng lôi cuốn hơn. Người xem không chỉ theo dõi liệu các nhân vật có nhận được khoản tiền tỷ từ tấm “vé số định mệnh” hay không mà còn bị bất ngờ bởi nhiều cú plot twist (chi tiết xoắn) chồng lên nhau - một sở trường trong khâu viết kịch bản của Lý Hải. Khó biết đâu được trong số các nhân vật ai là chính hay tà, kể cả “diện tình nghi” như nữ chính hay người bạn duy nhất “nói chuyện đạo lý” do Huy Khánh thủ vai. Anh này thoạt tiên tuyên bố “Đừng vì tiền mà bất chấp tất cả mọi thứ” với đám bạn, nhưng liệu có chắc đã là người thanh sạch?

Lật mặt 6 - phim chiếu dịp lễ 30-4 năm nay
Lật mặt 6 - phim chiếu dịp lễ 30-4 năm nay

Bộ phim có những pha hành động rượt đuổi vốn là “đặc sản” thường thấy trong loạt phim Lật mặt. Đồng thời, Lý Hải cũng tiếp tục dành thời lượng cho nội dung tình cảm gia đình thông qua hình ảnh hai cha con do Quốc Cường và bé Thùy Linh đóng. Dù kịch bản có phần lấn cấn và cách giải quyết đoạn kết câu chuyện chưa thật sự thuyết phục, song bù lại Lật mặt 6 có nhiều điểm rất đáng để khán giả thưởng thức không chỉ về sự đầu tư sản xuất công phu mà còn về diễn xuất xuất sắc của dàn diễn viên, nổi bật hơn cả là Huy Khánh, Trung Dũng và Quốc Cường.

Đây là bộ phim Việt Nam chất lượng nhất từ đầu năm đến nay, không hề lạm dụng những lời thoại rao giảng đạo lý song lại khiến khán giả phải suy tư về giá trị của tình bạn, sức cám dỗ ghê gớm của đồng tiền, bi kịch do ăn nhậu sa đà gây ra và cái giá phải trả tất yếu của tội lỗi.

Vai nữ chính trong Lật mặt 6 được Lý Hải “chọn mặt gửi vàng” cho diễn viên Diệp Bảo Ngọc (ảnh). Từng đoạt danh hiệu Miss Teen 2010, Diệp Bảo Ngọc theo đuổi con đường nghệ thuật với lợi thế gương mặt sáng, vóc dáng dễ nhìn. Cô tham gia hàng loạt phim truyền hình ăn khách như: Nỗi đau của hạnh phúc (2011), Mình cưới thật em nhé (2012), Thần tượng lắm chiêu (2012), Lúa trổ bông (2012), Một thời lãng quên (2015), Sau ánh hào quang (2018), Vũ điệu đón xuân (2022), Trại hoa đỏ (2022)…

Hóa thân vào nhân vật Liên - người vợ góa nhiều nỗi niềm và bí ẩn trong Lật Mặt 6: Tấm vé định mệnh là vai diễn điện ảnh đầu tay của Diệp Bảo Ngọc.

Long Khánh

Tin xem nhiều